KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Chú chó 'vệ sĩ' tài ba biết rút tiền từ ATM

Thứ tư, 16/01/2013 09:01

Chú chó 7 tuổi Byron còn biết làm rất nhiều việc khác để giúp đỡ người chủ của mình.

Cô Kate Cross, 49 tuổi, sống Hinckley, Leicestershire, Anh. Kate từng là giáo viên tiểu học nhưng đã phải nghỉ hưu sớm do mắc phải hội chứng Ehlers Danlos - căn bệnh làm cho xương và da của cô dần dần yếu đi, kể từ khi cô còn là một đứa trẻ. Nó khiến cô gặp rất nhiều khó khăn khi cầm nắm đồ vật hay đi lại. Thậm chí, cô còn có thể bị trật bả vai chỉ vì mở một cánh cửa.  

Cô phải ngồi trên xe lăn và từ bỏ nhiều ước mơ trong cuộc sống. Kate buồn bã nói: "Tôi đã không ra khỏi nhà một mình trong gần 18 tháng. Tôi cảm thấy mình thật vô dụng, và tôi ghét phải đi ra ngoài bởi mọi người cứ nhìn chằm chằm vào tôi”.

Một lần nọ, khi ngồi xe lăn đi qua công viên, Kate trở thành mục tiêu thực hành của một nhóm thiếu niên đang chơi đá bóng. “Tôi rất buồn, không thể tưởng tượng ra một lần nữa. Tôi trở nên sợ hãi của thế giới” – Kate tâm sự.

Nhưng mọi việc đã thay đổi hoàn toàn khi Byron xuất hiện. Chú chó trở thành người bạn túc trực bên cô mọi lúc, mọi nơi. Byron có thể làm rất nhiều việc từ  lấy nước, quần áo, dọn giường… Byron thậm chí còn có thể xếp những món đồ mà Kate mua lên băng chuyền thanh toán trong siêu thị, rồi đưa ví tiền cho nhân viên thu ngân. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là chú chó này còn có thể đút thẻ ATM vào bốt rút tiền rồi mang tiền tới cho cô chủ. “Điều duy nhất tôi cần phải làm là nhập mật mã” – Kate nói.

Mỗi buổi sáng khi thức dậy, chú chó 7 tuổi này đưa cô xuống giường và ngồi lên xe lăn. Khi Kate nhâm nhi ly cà phê sáng, Byron sẽ mở cửa tủ lạnh, lấy trước cho cô một hộp sữa.

Chú chó thông minh còn tự lấy bữa sáng của mình từ bếp. Sau khi đánh chén, nó đặt những chiếc bát bẩn vào bồn rửa. Kate cho biết, Byron biết tới hơn 100 lệnh khác nhau.

“Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình sẽ như thế nào nếu không có Byron. Nó giúp tôi có thể sống độc lập mà không phải dựa dẫm nhiều vào chồng tôi hay những người thân khác. Dường như nó chưa bao giờ cảm thấy chán với việc giúp đỡ tôi”.

Gia đình Kate nhận nuôi Byron sau khi tham dự lễ hội chó lớn nhất thế giới Crufts (ở Anh) và tình cờ đọc được tấm biển quảng cáo của tổ chức từ thiện Canine Partners – chuyên cung cấp những chú chó làm người bạn đồng hành cho người cần giúp đỡ.

Byron thuộc dòng Labrador màu vàng.

Tiin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới