KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Chú cừu có bộ lông khủng nhất thế giới

Thứ ba, 26/08/2014 14:10

Hai người nông dân ở Tasmanian tin rằng họ đang sở hữu con cừu có bộ lông khủng nhất thế giới với bộ lông ước tính nặng đến 20kg.

Hai người nông dân này tin rằng con cừu mà họ bắt được chính là con cừu có bộ lông khủng nhất thế giới. Chú cừu 6 tuổi với cái tên Shaun sau khi xuất hiện trên một chương trình thiếu nhi ở Úc, và đã được xén lông vào hôm chủ nhật tuần qua.

Ông Peter Hazell chủ sở hữu chú cừu cho biết: “Nó không thể nhìn thấy gì bởi vì lông đã che kín mắt, vì thế tôi đã lẻn về phía sau nó và bắt đầu xén lông.” Bộ lông sau xén có trọng lượng lên đến 20kg.

“Nó là con cừu nặng nhất mà tôi từng xén lông. Thật không thể tin được, tôi không ngờ một con cừu có thể cho nhiều lông đến thế.” Bà Netty vợ của Peter cho biết thêm.

Chú cừu này được tìm thấy ở bờ biển đông Tasmania, cách địa điểm được cho là nơi xuất phát của nó đến vài trăm cây số. Điều này có nghĩa là chú cừu Shaun đã đi lang thang xuyên bang Tasmania trong vài năm trời.

Điều ngạc nhiên nhất là chú cừu Shaun có thể sống lang thang như thế trong một thời gian dài kỷ lục. Bởi vì nếu ngã xuống thì nó chẳng thể tự đứng lên được bởi bộ lông quá dày. Ngoài ra, thời tiết nóng bức và ruồi nhặng tấn công cũng có thể khiến nó mất mạng.

Những người nông dân này đang chờ đợi để được công nhận Shaun là chú cừu có bộ lông dày nhất thế giới. Trong khi chờ đợi thì kỷ lục vẫn thuộc về một chú cừu khác cũng đến từ New Zealand có tên là Shrek.

Chú cừu hiện tại đang giữ kỷ lục về bộ lông khủng nhất là Shrek. Tuy nhiên, kỷ lục này sắp bị phá vỡ bởi kẻ “lang thang” Shaun đến từ Úc.

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới