KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Chú gà có thể đứng thẳng lưng đi lại như người

Thứ bảy, 22/11/2014 09:00

Do cấu tạo xương sống đặc biệt, chú gà này có thể đứng thẳng lưng khi đi bộ.

Chú gà 3 tuổi này được sinh ra tại một trang trại ở An Huy, Triết Giang, Trung Quốc. Ngay từ khi sinh ra, chú đã bị dị ​tật xương sống khiến cả cơ thể thẳng đứng, hoàn toàn khác với những con gà thông thường.

Do cấu tạo xương khác thường, chú gà không thể giữ thăng bằng khi đi lại, chỉ cần một sơ xảy nhẹ là có thể bị ngã. Chú cũng không thể cúi xuống tự mổ thóc nên thường xuyên bị những con gà khác trong đàn bắt nạt. Chính vì điều đó mà chú gà được chủ trang trại chăm sóc rất đặc biệt và chưa từng có ý định giết chú.

Chủ hiện tại của chú gà là ông Trung Kiến Bình, đã bỏ ra hơn 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng) để mua chú gà này ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Ông kể rằng, khi chú gà này xuất hiện, dáng đứng của chú giống hệt như một người đàn ông oai vệ. Ông cảm thấy vô cùng thích thú và sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu nó. Đồng thời cũng là để giúp đỡ gia đình chủ cũ của chú gà, vốn là một gia đình thuần nông nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn.

Tuy nhiên, khi được đưa về gia đình mới, chú gà này không thể thích ứng được với khí hậu lạnh giá của mùa đông và bị ốm. Ông Trung Kiến Bình đã phải đưa chú gà tới sở thú của địa phương để chữa trị nhiều lần.

Chú gà đặc biệt này đã chết khi được gần 4 tuổi, một độ tuổi có thể coi là cực “thọ” đối với loài gà.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới