KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Chú mèo già nhất thế giới bước sang tuổi 27

Chủ nhật, 15/03/2015 09:57

Tiffany Two, chú mèo hiện đang nắm giữ danh hiệu 'già nhất thế giới' vừa mừng sinh nhật lần thứ 27 của mình vào ngày 13/3 vừa qua.

Tiffany Two ra đời vào ngày 13/3/1988 tại San Diego, California, Mỹ. Nó hiện là con mèo được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là “Chú mèo già nhất thế giới”. Năm nay, Tiffany vừa đón sinh nhận lần thứ 27 của mình.

Được biết, nếu đem tuổi của chú mèo cái này so với loài người thì Tiffany đã sống được đến 125 năm. Mặc dù tuổi tác đã quá cao, chú mèo vẫn được chủ mình, cô Sharon, mô tả là “có thị lực và thính giác tốt”. Ngoài căn bệnh huyết áp mắc phải, Tiffany vẫn khỏe mạnh và có thể lên xuống cầu thang thoải mái hằng ngày. “Chú mèo này không sợ bất kỳ điều gì hay bất kỳ ai. Nó thậm chí có thể đi ngay phía sau những con chó mà không ngại gì cả.”, Sharon cho biết.

Thức ăn thường ngày của Tiffany khá đa dạng, từ những món nước đến cả món khô. Chú mèo cũng được cho là thích quanh quẩn bên trong nhà hơn là chạy nhảy ngoài đường.

Ở độ tuổi 27 nhưng vẫn rất lanh lợi và hiếm khi mắc bệnh, Tiffany được kỳ vọng sẽ tiếp tục sống lâu hơn nữa để phá vỡ kỷ lục mà chú mèo Creme Puff có tuổi thọ lên đến 38 năm 3 ngày đã lập trước đó.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới