KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Chụp ảnh dưới nước lạnh -23 độ C

Thứ sáu, 25/01/2013 14:34

Một nhiếp ảnh gia và người mẫu đã lặn xuống hang động dưới nước dài nhất thế giới ở Siberia để tái hiện huyền thoại về bóng ma “Quý bà hang Orda”.

Cảnh chụp hình trong hang Orda.

Hang động này nằm phía dưới dãy núi Ural và nước ở đây trong đến mức có nhìn thấy rõ trong bán kính 4-5m. Cựu vô địch bơi lặn tự do Natalia Avseenko mất 2 ngày dưới nước để làm người mẫu và tái tạo lại huyền thoại về bóng ma trong hang Orda, với sự giúp đỡ của các thợ lặn hang động khác.

Tay lặn 37 tuổi nín thở trong 3 phút ở độ sâu 17 m, trong khi chụp hình với bộ váy thướt tha huyền ảo. Bất chấp cái lạnh lên tới -23 độ C bên trong hang động (nhiệt độ ngoài trời là -40 độ C) và nguy hiểm rình rập, Natalia miêu tả trải nghiệm của cô là không thể tin nổi, kỳ diệu và tuyệt đẹp. "Tôi cảm thấy như đang lạc vào tác phẩmAlice in Wonderland”, Natalia nói.

Cựu vô địch lặn người Nga chia sẻ: “Lúc đầu tôi hơi sợ khi lặn vào hang, nhưng khi đã đi qua lối hẹp tôi thấy đó là một căn phòng tuyệt đẹp. Tôi tưởng mình đang ở trong một nhà thờ tự nhiên. Đó là một cảm giác thanh tịnh và hài hòa. Tâm trí tôi hoàn toàn thanh thản và tôi nhận ra sự vĩ đại của thiên nhiên và vũ trụ. Mọi sự sợ hãi đều biến mất”.

Dự án trên là ý tưởng của nhiếp ảnh gia và nhà làm phim nổi tiếng Victor Lyagushkin (42 tuổi), người từng có nhiều cuộc thám hiểm vào các hang động nguy hiểm.

Xem quá trình chụp ảnh của nhiếp ảnh gia Lyagushkin và người mẫu Avseenko:

Infonet