KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Clip: Bé gái sơ sinh có 3 tay ở Pakistan

Thứ sáu, 27/04/2012 17:06

Bé gái chào đời tại thị trấn Taunsa Sharif thuộc Dera Ghazi Khan (Pakistan) cách đây 4 ngày, với 3 cánh ta trên cơ thể. Trong đó, 2 tay ở bị trí bình thường, tay còn lại mọc ra ở sau lưng gần với xương sống.

- Một bé gái đã chào đời tại Pakistan với 3 tay do mắc một hội chứng hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng 1/1 triệu ca sinh.

Anh Waqar Ahmed, bố của bé gái, đã đưa con gái mình tới bệnh viện địa phương sau khi phát hiện thấy dị tật của bé gái. Sau đó, bé gái tiếp tục được chuyển tới bệnh viện Nishtar ở Multan, Pakistan.

 Bác sĩ Ghulam Shabbir thuộc bệnh viện Nishtar cho biết, bé gái mắc phải một rối loạn di truyền hiếm gặp được gọi là Polymelia, chỉ xảy ra ở 1/1.000.000 trẻ sơ sinh. Polymelia là rối loạn mà trong đó phôi thai bắt đầu phát triển như một cặp song sinh dính nhau trong tử cung. Song, rốt cuộc 1 phôi bị hoại đi và để lại những chi thừa dính vào bào thai còn lại.

Bé gái mọc thêm 1 cánh tay ở sau lưng.

Hiện tại, các bác sĩ đang hội chẩn để phẫu thuật cắt bỏ tay thừa cho bé gái. Bác sĩ Shabbir cho biết, đây sẽ là ca phẫu thuật cắt bỏ chi thừa đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện Nishtar.

Các đây ít ngày, bé trai Umar Farooq chào đời ở Sukkur, Pakistan, với di tật bẩm sinh có 6 chân. Bé trai sau đó đã được phẫu thuật cắt các chi thừa thành công tại Viện nhi quốc gia Karachi, Pakistan. 

Bee