KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cởi trần luyện võ giữa thác nước, sông băng

Thứ sáu, 21/03/2014 10:23

Cởi trần đứng giữa chân thác nước lạnh giữa mùa đông hay ngâm mình trong sông băng luyện võ là bí quyết để rèn luyện thể lực, nội lực cũng như trí lực của các đệ tử môn phái karate

Karate hay Karate-Do là một môn võ thuật truyền thống của vùng Okinawa (Nhật Bản). Việc tập luyện Karate hiện đại được chia làm ba phần chính: kỹ thuật cơ bản ("Kihon" theo tiếng Nhật), Quyền ("Kata") và tập luyện giao đấu ("Kumite"). Trường Chitoryu tại thành phố Kumamoto là một trong những trường dạy võ karate tốt nhất tại Nhật Bản, hiện do võ sư nổi tiếng Ryuichi Nakamura lãnh đạo. Trường Chitoryu có lệ hành hương đến thác nước Shiraito ở tỉnh Kumamoto vào mùa đông hàng năm để thực hành “kata”. Các đệ tử đều phải ngâm nửa người trong nước đóng băng hoặc thác nước lạnh nhiệt độ giảm gần đến 0 độ và luyện quyền.

Việc rèn luyện này ngoài giúp nâng cao thể lực và sức chịu đựng, Nakamura Sensei cho biết phương pháp khắc nghiệt này có thể giúp học viên học được cách tập trung cao độ, nâng cao lòng dũng cảm và loại bỏ cảm giác sợ hãi tự nhiên của con người. Một khi cơ thể và tâm trí đã quen dần với điều đó thì việc đối mặt với ba, bốn ninja cũng không còn là điều khó khăn.

Trước khi ngâm mình trong nước lạnh, các học viên đều phải khởi động làm ấm cơ thể và uống một bát rượu cho nóng người. Ngoài ra, mỗi học viên còn được buộc vào hông một sợi dây thừng phòng bị để đảm bảo không bị dòng thác nước cuồn cuộn đổ xuống cuốn trôi mất người.

Một số hình ảnh các đệ tử karate luyện tập dưới thác nước dữ dội và băng đá:

Thác nước Shiraito ở tỉnh Kumamoto - nơi các đệ tử luyện công

Chuẩn bị uống rượu trước khi luyện tập

Ngâm mình trong hố băng

Hoặc chạy bộ trên tuyết

Luyện quyền giữa dòng nước

Thậm chí giữa dòng nước chảy dữ dội.

Theo Báo Đất Việt