KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cụ bà mọc 'sừng' trên đầu dài 13cm

Thứ sáu, 28/08/2015 13:26

Cụ bà mọc 'sừng' trên đầu dài 13cm là trường hợp ở Trung Quốc. Cụ bà mọc 'sừng' trên đầu dài 13cm khiến nhiều người kinh ngạc.

Mọc 'sừng' trên đầu là trường hợp của cụ Liang Xiuzhen, 87 tuổi, ở Tử Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Các bác sĩ đã vô cùng sửng sốt khi họ nhìn thấy bệnh nhân này mc 'sừng' trên đầu dài tới 13cm.

Cụ bà mọc 'sừng' trên đầu dài 13cm.

Được gọi với biệt danh 'người phụ nữ kỳ lân', cụ Liang Xiuzhen này đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người quanh vùng nơi cụ và gia đình sinh sống biết đến. Chiếc 'sừng' mọc trên đầu của cụ Liang Xiuzhen khiến nhiều người liên tưởng nó giống như con kỳ lân (con vật huyền thoại có một cái sừng thẳng mọc ở trán).

Theo Wang Chaojun, con trai cụ Xiuzhen cho biết, mẹ anh đã có một cái gì đó giống như một nốt ruồi đen khá lớn trên đầu cách đây bảy hay tám năm trước. "Mẹ tôi thường phàn nàn về tốc độ tăng trưởng ngày càng lớn của nốt ruồi, bà thấy nó gây ngứa kéo dài. Chúng tôi tìm thấy cách để loại bỏ nốt ruồi nhằm giúp bà khỏi ngứa bằng cách sử dụng phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc."

Tuy nhiên, chỗ nốt ruồi mọc lên một cái 'sừng' nhỏ có như kích thước như ngón tay út. Cái 'sừng phát triển nhanh chóng trong vòng sáu tháng kể từ khi nốt ruồi bị tẩy.

Các bác sĩ chẩn đoán hiện tượng mọc 'sừng' của cụ bà là do một khối u da.

Chaojun cho biết các bác sĩ có thể loại bỏ cái 'sừng' này thông qua phẫu thuật, nhưng gia đình lo ngại vấn đề tuổi tác của của bệnh nhân: "Mẹ tôi đã già, nơi cái 'sừng' mọc trên đầu là khu vực rất nhạy cảm. Tôi không tự tin để cho mẹ phẫu thuật. Nếu có gì bất trắc trong khi phẫu thuật thì sẽ là điều tồi tệ khủng khiếp."

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới