KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Củ cải ngoại cỡ cao gần nửa mét, nặng 9kg

Thứ sáu, 28/02/2014 16:38

Củ cải khổng lồ này được phát hiện trong vườn của một người đàn ông ở Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Mới đây, ông Yang ở thành phố Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tìm được một củ cải khổng lồ trong khu đất trồng trọt của nhà mình. Ông cho biết khu vườn của mình trồng nhiều loại rau củ khác nhau, trong quá trình thu hoạch hoa màu thì bất ngờ phát hiện được củ cải to ngoại cỡ này. Nó dài 42 cm và nặng đến 9kg, tương đương với một em bé.

Củ cải khổng lồ dài hơn 40 cm.

Phần thân to nhất dài đến 23cm

Ngay sau khi được phát hiện, rất nhiều người dân đã kéo đến xem củ cải khổng lồ đặc biệt này. Theo Viện khoa học Nông nghiệp địa phương, củ cải này hoàn toàn có thể ăn được.

Ngoài củ cải, ông Yang cũng thu được nhiều loại rau to hơn bình thường trên khu đất đó. Ông nói có thể là do đất trồng chứa chất gì đặc biệt khiến cho các loại rau củ to bất thường.

Nhìn nó to ngang với một em bé

Rất nhiều người dân đến xem và chụp ảnh.

Hiện kỷ lục về củ cải to nhất đang thuộc về lão nông Ian Neale (70 tuổi, sống tại thành phố Newport, bang Oregon, Mỹ). Năm 2013, ông được kỷ lục Guinness ghi danh với cây củ cải "quái vật" đạt mức 43,6kg. Bên cạnh việc sở hữu cây củ cải lớn nhất thế giới, ông Ian Neale hiện còn đang giữ kỷ lục với cây củ cải đường và cà rốt khổng lồ.

Theo Báo Đất Việt