KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Đặc sắc lễ hội Người cá ở Mỹ

Thứ tư, 04/02/2015 16:04

Một lễ hội dành cho những người thích hóa trang thành người cá đã được tổ chức ở North Carolina (Mỹ) thu hút 300 người tham dự với những chiếc đuôi cá trị giá cả gần 100 triệu đồng.

Lễ hội Người cá là lễ hội dưới nước được tổ chức hàng năm ở phía Bắc Carolina, Mỹ. Những người tham gia sẽ trình diễn các hoạt động dưới nước như tạo dáng, thể hiện cách nín thở và những hoạt động khác của một người cá chuyên nghiệp. Không chỉ có các nàng tiên cá mà sự kiện này còn thu hút sự tham gia của các đấng mày râu.

Những người tham gia Lễ hội Người cá sẽ trình diễn các hoạt động dưới nước.

Các “người cá” khi tham gia sự kiện này phải mang tới những chiếc đuôi cá sặc sỡ, trị giá khoảng 4000USD (khoảng hơn 80 triệu). Những chiếc đuôi này phải đảm bảo càng giống vảy cá càng tốt. Để mặc được những chiếc đuôi cá này, các “người cá” phải nhờ đến sự trợ giúp từ người thân, ngoài ra còn phải bôi thêm chất bôi trơn hoặc dầu dừa để cho dễ mặc.

Mỗi chiếc đuôi cá trị giá khoảng hơn 80 triệu.

Đuôi cá phải đảm bảo càng giống vảy cá càng tốt.

Hầu như ai cũng phải nhờ người khác mặc giúp trang phục người cá, ngoài ra còn phải bôi thêm chất bôi trơn hoặc dầu dừa để mặc được dễ hơn.

Athur, một nhiếp ảnh gia trong sự kiện này cho biết: “Rất nhiều trong số những người tham gia đều có mơ ước được hóa trang thành người cá từ khi còn nhỏ”. Ông nói thêm: “Lễ hội người cá là nơi để mọi người có thể thỏa sức thực hiện đam mê từ thuở ấu thơ mà không phải sợ người khác chê cười”.

Lễ hội Người cá là dịp để mọi người có thể thực hiện được đam mê từ nhỏ của mình mà không sợ người khác chê cười.

Lễ hội Người cá năm nay còn tổ chức đám cưới cho cặp đôi “người cá” Cookie Ramirez và Ralph de Jesus.

Năm nay một cặp đôi "người cá" đã tổ chức đám cưới trong lễ hội độc đáo này.

Theo Ttvn.vn