KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Đi ăn hàu, người đàn ông 'đổi đời' khi cắn phải cả nhóm hạt 48 viên ngọc trai

Thứ năm, 19/09/2019 10:03

Thấy ngọc trai trong những con trai, sò biển là chuyện không có gì lạ. Nhưng để thấy được 48 viên ngọc khi ăn một con hàu thì quả thật người đàn ông này quá may mắn.

Trong khi ăn hàu tại một nhà hàng ở Mỹ, người đàn ông này đã vô tình cắn trúng vật gì đó rất cứng, tưởng rằng răng của mình đã rụng khi cắn phải những viên nhỏ màu trắng nhưng không ngờ đó lại là hàng chục viên ngọc trai có kích thước khác nhau.

Người đàn ông phát hiện 48 viên ngọc trong một con hàu

Ông Eric Bourquin ở Victoria, bang British Columbia, Canada cùng vợ là Alice Dehen đến dự tiệc tại nhà một người bạn ở Courtenay, phía Đông đảo Vancouver. Thật không ngờ, bữa ăn này đã mang lại vận may từ "trên trời rơi xuống" cho vợ chồng ông Bourquin.

Ông Bourquin kể, khi đang ăn hàu, ông thấy khó chịu vì cắn phải vật gì đó. Ông nghĩ có thể mình cắn phải đá. Thật bất ngờ, ông Bourquin che miệng và nhả ra một viên ngọc. Càng bất ngờ hơn khi trong con hàu không chỉ có 1 viên mà có tới 48 viên ngọc.

Ông ngạc nhiên nói: "Đúng là tôi ăn hải sản nhiều và gia đình tôi ở gần biển, nhưng chưa bao giờ tôi thấy một điều đặc biệt như vậy. Số ngọc rất lớn, thậm chí có thể chế tác thành sợi dây chuyền".

Eric đã lên mạng để kiểm tra thì những viên ngọc này không có giá trị cao, nhưng nó lại là kỷ nhiệm rất đáng nhớ. Anh vui vẻ nói: "Tôi có thể kể câu chuyện thú vị này cho bạn bè và người thân trong tương lai".

Một người chuyên nghiên cứu về ngọc cho biết xác suất để thấy ngọc trai trong hàu là rất thấp, tỷ lệ chỉ là 1/10.000. Nhưng có tới 48 viên thì quả thật rất đáng kinh ngạc.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới