KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Doanh nhân câu được cá mập trắng khổng lồ

Thứ bảy, 12/04/2014 06:26

Con cá mập trắng này dài 5m và nặng gần 2 tấn. Đây là con cá mập lớn nhất từng bị bắt.

Con cá mập nặng gần 2 tấn và dài tới 5m

Ông Andy Hales (55 tuổi) một doanh nhân người Anh đã câu được một con cá mập trắng khổng lồ ở ngoài khơi Nam Phi. Con cá mập này dài 5m và nặng gần 2 tấn. Tính đến thời điểm này, đây là con cá mập trắng lớn nhất bị bắt. Kỷ lục trước đó là con cá mập nặng 1,2 tấn bị bắt ở Úc vào năm 1959.

Ông Andy Hales bị buộc chặt vào chiếc ghế có gắn cần câu

Andy kể: "Khi chúng tôi ra khơi, thả mồi xuống nước, những con cá mập bơi quanh thuyền. Chúng không chỉ có chiều dài khiến bạn kinh ngạc, một số con còn có bề ngang to như một chiếc bàn làm việc". 

Để bắt được con cá mập khổng lồ này, ông Andy đã phải vật lộn suốt 2 tiếng. Ông bị buộc chặt vào một chiếc ghế có gắn cần câu trên thuyền và phải để con cá mập kéo chiếc thuyền đi cho đến khi nó mệt lử. 

Andy chia sẻ: "Giống như trong phim Hàm cá mập, tôi nghĩ chúng tôi cần một con thuyền lớn hơn. Bạn sẽ không muốn một con cá mập khổng lồ đang tức giận ở ngay cạnh thuyền khi nó vẫn còn khỏe. Một khi cá đã cắn câu, nó sẽ không thoát được. Bạn phải buộc chặt mình vào một chiếc ghế gắn trên thuyền, cần câu cũng được gắn vào ghế. Nếu sai sót bạn sẽ bị rơi xuống biển. Khi cuốn dây câu lên, tôi rất phấn khởi. Tôi đã bắt được một con cá mập khổng lồ. Đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi".

Trí Thức Trẻ