KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Độc đáo chiếc va-ly có thể chạy như xe điện

Thứ năm, 29/05/2014 15:20

Việc vất vả kéo va-ly vào các sân bay hoặc nhà ga có thể trở thành quá khứ nhờ phát minh độc đáo của người nông dân He Liangcai.

Ông He vốn chỉ là một nhà sáng chế nghiệp dư và có công việc chính là làm nông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tuy vậy, ông đã phát minh ra chiếc chiếc va-ly có thể chạy như xe điện thật sự là một phát minh đặc biệt và có tính ứng dụng rất cao.

Được biết, chiếc va-ly này có thể chở từ 1 đến 2 người và chạy được quãng đường 50-60 km nếu được sạc điện đầy đủ.

Tốc độc cao nhất mà chiếc va-ly nặng khoảng 7 kg này đạt được là 20km/h. Nó thậm chí còn được trang bị cả hệ thống định vị GPS và chuông báo chống trộm, giúp người sử dụng loại bỏ được khả năng bị đánh cắp hành lý ở những nơi đông đúc như sân bay hay nhà ga.

Ông He đã biểu diễn thử cho tất cả mọi người khi điều khiến chiếc va-ly độc đáo chạy từ nhà đến ga xe lửa với đoạn đường dài khoảng 11,3 km.

Theo quan sát, người điều khiển va-ly chỉ cần ngồi lên và sử dụng tay lái, thắng để điều khiển. Global Times cũng cho biết thêm, ông He đã dành suốt 10 năm để nghiên cứu và phát minh ra chiếc va-ly, mặc dù ông chỉ là một nông dân bình thường và có trình độ học vấn không cao.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới