KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Đục lỗ rộng 21cm soi dạ dày bò

Thứ sáu, 23/05/2014 12:45

14 chú bò được đưa vào chương trình thí nghiệm đặc biệt bằng cách đục những chiếc lỗ ngay trên thân mình của chúng.

Đây là ý tưởng sáng tạo của những nhà khoa học đến từ Agroscope, Grangeneuve, Thụy Sĩ.

14 chú bò trong chương trình thí nghiệm đặc biệt này sẽ được đục những chiếc lỗ ngay trên thân mình của chúng, rộng khoảng 21 cm. Chiếc lỗ cho phép các nhà khoa học quan sát được 1 trong 4 dạ dày của bò, giúp họ nhìn đến tận đường tiêu hóa của loài động vật này và sẽ biết được chính xác quá trình tiêu hóa thức ăn.

14 chú bò này được nuôi bằng một loại thức ăn hỗn hợp đang trong quá trình thử nghiệm, gồm có yến mạch và món ăn chính là cỏ.

Khi quan sát thấy thức ăn đã đi đến dạ cỏ của bò, những nhà khoa học sẽ lập tức dùng thiết bị chuyên biệt hút chúng ra, thông qua chiếc lỗ, để đem về làm thí nghiệm.

Họ cho biết, quá trình nghiên cứu sẽ giúp cải thiện hiệu quả hấp thu năng lượng của bò, từ đó giúp giảm thiểu lượng khí Metan bò thải ra môi trường bên ngoài.

Đặc biệt, những chú bò sẽ được gây tê trong quá trình đục lỗ và hút thức ăn, nhờ vậy chúng không phải chịu bất cứ đau đớn nào cả. Tuy nhiên, thí nghiệm này vẫn bị những người ủng hộ quyền động vật lên án, cho rằng nó là lạm dụng động vật.

Baodatviet.vn