KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Dùng 17.000 đồng xu để làm con tàu

Chủ nhật, 23/03/2014 11:34

Có lẽ đây là một tác phẩm nghệ thuật cực kỳ đắt giá! Cả con tàu được làm từ 17.000 đồng tiền này có trọng lượng lên đến 30kg.

Trong khi hầu hết các nghệ sĩ dùng tiền để mua nguyên liệu để làm nghệ thuật, một người đàn ông Ukraina lại sử dụng chính những đồng tiền xu của mình và biến chúng thành nguyên liệu cho tác phẩm của mình.

Đầu bếp 29 tuổi Sergei Nikolayev Knurov đã tự làm một con tàu nhỏ bằng một loạt các đồng tiền xu Ukraina. Tổng cộng anh đã bỏ ra 17.000 đồng tiền cùng với các tờ giấy bạc ngân hàng để làm cánh buồm.

Con thuyền được làm từ 17.000 đồng xu Ukraina

Sergei là một cư dân của thành phố Mykolaiv ở miền nam Ukraina. Anh bắt đầu tự xây dựng con thuyền đặc biệt của mình từ các đồng tiền tiết kiệm trong ngân hàng.

Nhưng do hết đồng xu, anh đã phải đi đổi tiền ở bất cứ nơi đâu có thể, từ hiệu thuốc cho đến các siêu thị và đổi tiền với các bạn bè. Khi mọi người biết anh dùng tiền vào công việc đặc biệt này, họ đã rất vui mừng hưởng ứng anh.

Lúc đầu, Sergei gặp không ít khó khăn khi tạo ra mô hình con tàu mà chỉ dựa vào bản phác thảo và ghi chép của mình. Nhưng thật may mắn cho anh khi vợ anh - cô Alena là một nhà sưu tập tiền. Cô giúp anh gắn các đồng tiền với nhau bằng keo silicat. Nếu dùng keo thường có thể dẫn đến oxy hóa. Dùng keo silicat giúp con thuyền được gắn chặt lâu và bền hơn.

Cặp vợ chồng này bỏ ra 2-3 giờ mỗi ngày để làm con thuyền này. Phần đáy thuyền được làm từ đồng 25 và 50 Kopeck (đơn vị tiền tệ của Ukraina), phần thân được làm từ đồng 1, 2, và 5 Kopeck và các cạnh được gắn bằng đồng 10 Kopeck. Sergei và Alena phải mất 6 tháng để thu thập đủ tiền và xây dựng mô hình con tàu này.

Mô hình con tàu sau khi được hoàn thành khá nặng với trọng lượng lên tới 30 kg. Tổng cộng chi phí mà Sergei bỏ ra là 800 hryvnia (chỉ hơn 1 triệu VNĐ), và hiện giờ vợ chồng anh đang có kế hoạch bán đấu giá nó với giá 4.000 hryvnia (gần 10 triệu VNĐ).

Vợ chồng Sergei phải mất 6 tháng để thu thập đủ tiền và xây dựng mô hình con tàu này.

Riêng phần cánh buồm được làm từ giấy bạc ngân hàng

Sergei đang có kế hoạch bán đấu giá nó với giá 4.000 hryvnia (gần 10 triệu VNĐ).

Theo Báo Đất Việt