KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Dùng thanh kim loại đâm xuyên má trong lễ hội đặc biệt ở Trung Quốc

Thứ sáu, 06/03/2015 08:32

Đây được xem như một truyền thống lâu đời để chào đón Tết Âm lịch của một ngôi làng ở Trung Quốc.

Hằng năm, cứ đến dịp đầu năm mới theo lịch phương Đông là người dân ở những ngôi làng thuộc quận Linyi nằm dọc theo bờ sông Hoàng Hà (miền trung Trung Quốc) lại tổ chức một lễ hội đặc sắc có tên gọi “Zha Ma Jiao”.

Dịp lễ thường niên này được cho là đã diễn ra suốt 1800 năm, và dù xã hội Trung Quốc có thay đổi qua rất nhiều giai đoạn, sự kiện này vẫn ngày càng phát triển qua biết bao thế kỷ.

Trong lễ hội này, những người đàn ông ở các ngôi làng sẽ mặc nhiều bộ trang phục kỳ lạ có màu sắc nổi bật, vẽ trang trí khắp mặt, và đặc biệt đáng sợ nhất, họ sẽ dùng những thanh kim loại nhọn hoắc đâm xuyên qua khuôn mặt mình ngay phần má. Đây được xem là một cách cầu mưa đúng mùa, cũng như xua đuổi mọi điều xấu xa, xui xẻo ra khỏi những ngôi làng trong năm mới.

Để làm dịu các cơn đau khi đâm thanh nhọn qua mặt, những người này thường phải ngậm nước đá trong miệng để làm tê phần má và giảm sưng.

Dù lễ hội “Zha Ma Jiao” luôn được cử hành với những nghi thức “đẫm máu” này, rất nhiều người khẳng định đây là một phần của nền văn hóa và họ không có bất kỳ lý do gì để từ bỏ nó.

Một số hình ảnh trong lễ hội:

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới