KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Dùng thìa nửa mét 'khoét' ly kem khủng 1m2

Thứ ba, 20/05/2014 09:21

Một nhà hàng ở Nhật Bản đã thu hút một lượng khách không hề nhỏ đến chỉ để thưởng thức những ly kem “độc nhất vô nhị” về chiều cao.

Olympic là tên của nhà hàng nằm ở thành phố Nagasaki này. Nó luôn được những người sành ăn kháo nhau với biệt danh “thiên đường kem”, bởi nơi đây chuyên phục vụ những ly kem khổng lồ mà đảm bảo dưới 5 người thì không bao giờ có thể “giải quyết” được hết.

Chiều cao của những ly kem cũng có thể khác nhau, tùy theo yêu cầu khi gọi món. Ly nhỏ nhất ở đây cũng cao đến 46 cm trong khi ly kem thuộc hàng “khủng” nhất có chiều cao 1,2 mét, tương đương với chiều cao của một em bé khoảng 3,4 tuổi.

Ly kem cao nhất có tên gọi Nagasaki Dream Tower, được phủ đầy bởi những viên kem đủ hương vị cùng những cây kem ốc quế, bánh sô cô la, trái cây, sốt cà phê, kem tươi, bỏng ngô... Trên đỉnh của ly kem là 5 miếng bánh snake hình tròn được kết vào nhau như biểu tượng của Olympic Thể thao trên thế giới. Đây cũng chính là là món tráng miệng được nhà hàng sáng tạo ra để chào đón Thế vận hội Olympic năm 2020 sẽ diễn ra ở Nhật Bản.

Đặc biệt, người ăn sẽ được cung cấp những chiếc muỗng “khổng lồ” để có thể múc kem và các loại topping đến tận đáy ly.

Một du khách đến với nhà hàng Olympic này đã chia sẻ trên trang TripAdvisor: “Khi tôi đang ngồi ăn thì phục vụ bàn đem ra một ly kem to như quái vật cho nhóm gần 12 người. Ai nấy trong nhà hàng đều dừng mọi hoạt động lại, nhìn ly kem chăm chú rồi bất ngờ vỗ tay thật to để tán thưởng.”

Được biết, nhà hàng Olympia tuy nổi tiếng nhưng lại nằm ở một vị trí khá khó tìm. Người muốn đến ăn phải đi lên lầu bằng cầu thang bộ. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn luôn có rất đông thực khách đến thưởng thức những loại kem đặc biệt nơi đây.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới