KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Em bé 'bạch tuộc' chào đời với 8 chi tách biệt

Thứ năm, 20/04/2017 09:07

Em bé 'bạch tuộc' 7 tháng tuổi sinh ra với dị tật bẩm sinh có 8 chi đã được phẫu thuật thành công tại một bệnh viện của Delhi, Ấn Độ.

Một em bé ở Iraq sinh ra với 8 chi đã trải qua phẫu thuật để gỡ bỏ tay và chân thừa của mình. Karam đã mắc phải một dị tật bẩm sinh hiếm gặp có tên polymelia khiến em có nhiều chi hơn so với bình thường. Chứng polymelia có thể xuất hiện khi phôi thai phát triển thành cặp song sinh dính liền nhau rồi một trong 2 em ngừng phát triển, nhưng vẫn tiếp tục "mọc" thêm các tay chân hay cơ quan trên cơ thể của bé còn lại. Chính vì lý do này mà mọi người gọi Karam là em bé "bạch tuộc".

Hình ảnh em bé "bạch tuộc" Karam lúc mới sinh với các chi thừa

May mắn cho Karam, bố mẹ bé là vợ chồng anh Sarwed Ahmed Nadar và cô Gufran Ali đã liên hệ được với chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng với hy vọng sẽ cắt bỏ được 4 chi thừa. Bác sĩ Gaurav, công tác tại Bệnh viện Jaypee ở thành phố Delhi, Ấn Độ là người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật. Phần đầu của ca phẫu thuật là cắt bỏ những chân của bé ra khỏi dạ dày. Sau đó, các bác sĩ lại phải sửa chữa các vấn đề về tim. Cuối cùng là cắt bỏ tất cả các chân tay thừa còn lại. Vào tháng 10/2016, ca phẫu thuật tháo chân thừa đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện tại, bé Karam đã có được cơ thể bình thường giống như những đứa trẻ khác.

Nhìn sự hồi phục đáng kinh ngạc của con trai, anh Sarwed rất vui mừng. Mặc dù bé sinh ra không được lành lặn nhưng hai vợ chồng anh chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ con. Vào thời điểm hiện tại, anh chỉ mong ước bé Karam khỏe mạnh và lớn lên bình thường như bao bạn nhỏ khác: "Thằng bé là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Tôi đã rất sốc khi đón đứa con dị tật chào đời nhưng chưa bao giờ mất hy vọng".

Bé Karam cùng bố mẹ và các y bác sĩ bệnh viện Jaypee sau ca phẫu thuật

Anh Sarwed chỉ mong con trai khỏe mạnh và phát triển bình thường như các bạn khác

>> Em bé bị dị tật nội tạng nằm ngoài cơ thể

Ngọc Bích (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới