KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Giận chồng, tự tử rồi “ngủ quên” giữa sông

Thứ bảy, 18/08/2012 14:00

Cảnh sát và người dân tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được một phen hú hồn khi phát hiện một phụ nữ “chết trôi” trên sông suốt 40 phút vẫn còn sống và… đang ngủ.

Theo People Daily, vào sáng ngày 12/8, những người dân ở thị xã Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) xôn xao khi phát hiện một “thi thể” phụ nữ trôi trên sông. Người phụ nữ này nổi lềnh bềnh với đôi mắt nhắm nghiền, cánh tay xếp ngay ngắn trên bụng.

Tất cả những người chứng kiến lúc đó đều tin rằng người phụ nữ đã chết nên không ai nhảy xuống cứu mà thông báo cho cơ quan chức năng đến vớt xác. Khi cảnh sát nhảy xuống nước và sẵn sàng đưa thi thể lên bờ thì hoảng hồn phát hiện người phụ nữ vẫn còn hơi ấm và còn sống.

Cô Zhang "ngủ" trên mặt nước suốt 40 phút.

Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ này họ Zhang. Sáng hôm xảy ra sự việc, cô đã cãi nhau một trận nảy lửa với chồng. Quá chán nản, cô uống liền lúc hơn 20 viên thuốc cảm với mục đích tự tử. Uống xong, cô lững thững đi ra ngoài một mình.

Tuy nhiên, cô Zhang đến giờ vẫn không thể nhớ ra làm thế nào mà mình lại bị trôi trên sông. Cô chỉ ngờ ngợ có thể tác dụng của thuốc đã khiến mình chóng mặt và rơi xuống sông. "Tôi chỉ nhớ là có bị sặc nước một chút và sau đó thì thiếp đi”, Zhang kể lại.

Điều kỳ lạ là người phụ nữ này không hề biết bơi nhưng đã “ngủ” trên mặt nước trong suốt 40 phút.

Cảnh sát cho biết, có nhiều yếu tố giúp cơ thể con người có thể nổi được như độ dày của mỡ, bản năng sinh tồn, chất liệu giày, quần áo mặc trên người... Trong khi đó, chuyên gia bơi lội Hua Min thì tin rằng chính vóc dáng “tròn trĩnh” và tình trạng thả lỏng cơ thể đã giúp Zhang nổi một cách dễ dàng trên nước dù không hề biết bơi.

TTVN