KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

'Giật mình' với lễ hội đuổi mùa đông ở Slovenia

Thứ hai, 09/02/2015 10:05

(Ngoisao.vn) - Lễ hội đuổi mùa đông là một trong những sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên ở Slovenia. Đây là một trong những lễ hội đặc biệt mà những người dân sẽ hóa trang trong những bộ đồ kỳ quái.

Lễ hội đuổi mùa đông diễn ra ở khắp các vùng của Slovenia. Riêng ở thị trấn Ptuj năm nay có khoảng 10.000 người tham gia. Những người dân bản địa sẽ mang mặt nạ cùng trang phục truyền thống bằng da và lông cừu, hoặc kết hợp với những chất liệu khác để tham gia nghi lễ xua đuổi mùa đông. Sau khi hóa trang, họ sẽ diễu hành trên các vùng miền quê có đồi núi hoặc ở những con phố trung tâm.

Đây là một trong những lễ hội truyền thống cổ xưa của Slovenia. Những người tham dự chính sẽ hóa trang với những bộ đồ kỳ quái trông đáng sợ.

Các thành viên của Laufarji ăn mặc như nhân vật bản địa truyền thống của Slovenia có tên là "Ta Terjast". Họ được đeo mặt nạ và mặc trang phục truyền thống để tượng trưng, xua đuổi mùa đông ở thị trấn Cerkno, Slovenia.

Các Skoromati được biết đến như là một trong các nhân vật truyền thống lâu đời nhất ở Slovenia, họ là người phụ trách làm lễ để đuổi mùa đông.

Các nhân vật chính được gọi là "Kurent" hoặc "Korent", mặc trang phục da cừu và đeo một chuỗi những chiếc chuông lớn xung quanh eo của mình.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)