KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Hãi hùng khối u to như quả bóng ở cổ

Thứ ba, 11/02/2014 14:14

Một người phụ nữ đã khiến các bác sĩ kinh ngạc sau khi cô nhập viện với một khối u có kích thước bằng cả quả bóng với trọng lượng khoảng 2kg.

Joyce Haigh, 79 tuổi, ở Anh đã sống với khối u được cho là lớn nhất từng thấy ở nước này trong suốt 20 năm qua.

Bà Joyce Haigh và khối u nặng khoảng 2kg

Ông Muhamad Quraishi, bác sĩ phẫu thuật tai, mũi, họng là người đã loại bỏ khối u ra khỏi người bà trong ca mổ kéo dài 5 giờ đồng hồ tại Bệnh viện Hoàng gia Doncaster. Ông cho hay: “Trong suốt sự nghiệp làm y tế 20 năm của tôi, tôi chưa bao giờ thấy hoặc điều trị một khối u lớn như vậy. Ca phẫu thuật khá khó khăn và tôi hài lòng với kết quả. Thách thức lớn nhất là cố gắng ngăn chặn một bên mặt của Joyce bị liệt vĩnh viễn nhưng chúng tôi đã ngăn chặn thành công”.

Bà Haigh chia sẻ rằng mình đã không hề nhận thức rõ về kích thước khổng lồ của khối u cho đến khi bác sĩ đưa cho cô một tấm gương.

Bà nói: “Tôi biết tôi nên làm một cái gì đó sớm hơn đối với khối u, nhưng tôi đã không hề bị đau và tôi cảm thấy xấu hổ khi nói về nó, cũng thấy sợ khi phải đến viện. Chồng tôi, George, cháu trai và cháu gái của chúng tôi đều rất lo lắng khi khối u cứ lớn hơn”.

Nhưng bà Haigh đã phải đi khám bệnh khi khối u có hiện tượng chảy máu. Sau khi được phẫu thuật, bà rất muốn có thể trở lại các hoạt động bình thường, được đi mua sắm quần áo mới và tận hưởng cuộc sống.

Bà Haigh hạnh phúc bên chồng sau khi được phẫu thuật loại bỏ khối u

Joyce Haigh vui mừng chia sẻ: “Giờ đây tôi có thể đi ra ngoài mà không lo lắng về những người nhìn chằm chằm vào tôi. Các bác sĩ thật tuyệt vời và tôi không biết nói gì để cảm ơn họ”.

Theo Baodatviet.vn