KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Khỉ kiếm bộn tiền nhờ… vẽ tranh trừu tượng

Thứ tư, 14/12/2011 20:02

Pockets Warhol – một chú khỉ ở khu bảo tồn Story Book Farm thuộc Canada đã kiếm được không ít tiền nhờ tài vẽ tranh trừu tượng, và bán chúng cho những người yêu hội họa trên khắp thế giới.

Pockets có thể vẽ tranh sơn dầu bằng đuôi, đôi bàn tay, bàn chân, và đôi khi là bằng bút lông. Với sự hiện diện và tài năng của mình, Pocket đã thu hút nhiều du khách đến với khu bảo tồn Story Book Farm.

Ảnh: Orange

Họ hào hứng được tận mắt nhìn ngắm “dung nhan” của Pockets, cũng như chứng kiến chú khỉ thông minh này thể hiện tài năng.

Không chỉ hưởng lợi từ hoạt động bán vé, Ban quản lý khu bảo tồn còn thu về một khoản kha khá nhờ việc bán những bức tranh trừu tượng, nhiều màu sắc của Pockets. Được biết, trung bình, mỗi tác phẩm hội họa của Pockets được bán với giá 250 bảng Anh. Khách hàng của Pockets đến từ nhiều nơi tren thế giới, song chủ yếu là người châu Âu.

Pockets được đưa tới Story Book Farm từ cách đây hai năm, nhưng tài năng của “cu cậu” chỉ được phát hiện hồi năm ngoái, khi một tình nguyện viên “vui tay” đưa cho Pocket một hộp sơn dầu.

Những tưởng, đó chỉ là một thứ đồ chơi không hơn không kém đối với một chú khỉ, thế nhưng, Pockets đã không dùng hộp sơn để chơi, mà là để vẽ.

Hiện, 40 tác phẩm của “họa sỹ” khỉ Pockets đang được triển lãm ở Toronto và sẽ phục vụ người xem trong khoảng 2 tháng nữa.
Dân Việt