KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Khó tin: Chồng đâm đơn ly dị nhưng quên mất tên vợ

Thứ bảy, 05/04/2014 08:15

Không ai là người chồng hoàn hảo nhưng việc người chồng không nhớ nổi tên của vợ mình có lẽ là tình huống dở khóc dở cười và kỳ quặc nhất trần đời.

Gần đây, một người đàn ông ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc muốn nộp đơn ly dị vợ - người đã sống cùng ông trong suốt 35 năm. Nhưng có lẽ câu chuyện sẽ rất đỗi bình thường nếu như không có tình huống vừa bi vừa hài là ông không nhớ nổi tên của vợ mình.

Theo các trang tin của Trung Quốc, ông Huang, 64 tuổi và vợ ông là bà Li, 60 tuổi, đã kết hôn được 35 năm. Ông Huang là một người đàn ông hòa đồng và thích đi chơi với bạn bè của mình. Do thường xuyên tụ tập chơi bời nên ông Huang hầu như không mấy khi ở nhà. Điều này tất nhiên khiến bà Li rất phiền lòng.

Hồi đầu tháng 3, họ đã có một trận cãi vã kịch liệt, không ai chịu nhường ai. Bà ​​Li nói thẳng với chồng: "Tôi phải làm mọi việc trong nhà một mình, thậm chí phải vác các đồ vật nặng trịch. Cả năm trời ông không đoái hoài đến tôi và luôn viện cớ đang bận rộn với công việc. Nhưng ngay cả bây giờ khi ông đã nghỉ hưu, ông cũng không thèm ở nhà."

Tức giận trước những lời nói của vợ mình, ông Huang vặn lại: "Ai là chủ của gia đình này, là bà hay tôi? Tại sao một người đàn ông phải bận tâm đến những việc ở nhà? Đàn ông cần ra ngoài xã hội."

Ông Huang thậm chí đã không thể chấp nhận việc bị vợ mình chỉ trích nên đã vội vã đến tòa án nộp đơn xin ly dị.

Ảnh minh họa

Khi ông Huang xuất hiện tại tòa án, ông lý luận: "Bà Li rất hung hăng, bà ấy luôn luôn chỉ trích tôi và tranh cãi với tôi. Đã rất nhiều năm, tôi phải sống dưới áp lực lớn này. Tôi từng chấp nhận bà ấy, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng đã đến lúc cần thay đổi."

Tuy nhiên, khi các nhà chức trách đưa giấy tờ cho bà Li để ký xác nhận thì bà Li từ chối. Lý do là tên ghi trên giấy tờ không phải là tên bà. Bà còn trình chứng minh thư cho các quan chức thấy và nói: "Mọi người có thể thấy, tên ông ấy viết trên này khác với tên tôi, người mà ông ta cố ly dị không phải là tôi. Hãy yêu cầu ông ấy ly dị với người được viết tên trên tờ giấy này!"

Bị bà Li “vạch tội”, ông Huang cảm thấy rất xấu hổ. Ông giải thích rằng ông nhớ mơ hồ vợ mình đã viết như vậy trong các giấy tờ về cuộc hôn nhân của họ. Cái tên mà ông viết hóa ra chỉ là từ có cách phát âm gần giống với tên thật của bà Li trong tiếng địa phương. Vì vậy ông đã bị nhầm lẫn. Thậm chí, ông Huang đã viết sai tên vợ mình trong nhiều năm qua nhưng bà Li chưa bao giờ nói gì về việc đó.

Sau khi thuyết phục các nhà chức trách, ông Huang đã rút lại đơn ly hôn, và biện minh rằng ông chỉ muốn dọa vợ mình một chút.

Baodatviet.vn