KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Khuôn mặt biến dạng nghiêm trọng vì khối u lớn

Thứ bảy, 30/11/2013 15:06

Cục bướu to khiến nửa khuôn mặt của cô gái bị biến dạng hoàn toàn, vì nguyên nhân ấy mà cô thường xuyên bị mọi người xa lánh và bị bạn bè bắt nạt.

Chắc hẳn câu chuyện cổ tích “Hai cô gái và hai cục bướu” không còn xa lạ với nhiều người, nhưng ít ai có thể ngờ nhân vật cô gái có chiếc bướu khổng lồ trên mặt lại có thực trong đời thường.

Sarah Atwell, 17 tuổi, sống tại Nova Scotia, Canada bị mắc chứng bệnh có tên khoa học là neurofibromatosis, căn bệnh hiếm gặp gây ra khối u phát triển trên một nửa khuôn mặt của cô, khiến nửa khuôn mặt của cô bị biến dạng hoàn toàn.

Sarah Atwell với nửa khuôn mặt của cô bị biến dạng hoàn toàn.

Cũng vì cục bướu lớn trên nửa khuôn mặt này mà Atwel thường xuyên phải chịu đựng sự xa lánh của mọi người xung quanh và còn thường xuyên bị bạn bè chế nhạo, bắt nạt khi ở trường từ khi còn là một cô bé đến năm 17 tuổi. Bạn bè ác ý gọi cô là “quái vật mặt bướu”, “ác quỷ”… và làm mọi việc để xua đuổi cô. Nhưng giống như cô gái trong câu chuyện cổ tích, cô vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Atwell thường xuyên bị bạn bè bắt nạt.

Năm 2012, Atwell đã chiến đấu trở lại với những người thường xuyên bắt nạt cô. Cô đã đăng một video lên Facebook để cho những người bắt nạt cô thấy cô vẫn sống một cuộc sống hạnh phúc và không hề bị ảnh hưởng từ những lời nói ác ý của họ. Nghị lực của Atwell đã thu hút một lượng lớn các fan hâm mộ trên internet. Atwel dự kiến sẽ trở thành một khách mời đặc biệt trên chương trình Y tế và Sức khỏe của Discovery dự kiến sẽ phát sóng vào ngày 18/12 sắp tới.

Không chỉ đấu tranh cho bản thân, Sarah Atwek còn đấu tranh chống phân biệt đối xử và kỳ thị cho những người có ngoại hình không giống bình thường như cô. Một ca phẫu thuật cắt bỏ khối u và tái tạo lại khuôn mặt là cái kết có hậu cho “cô gái và chiếc bướu” đầy nghị lực này.

Sarah Atwek luôn đấu tranh chống phân biệt đối xử cho những người có ngoại hình không bình thường.

Hình ảnh xúc động từ video mà cô đăng lên Facebook.

Cô đã trải qua một ca phẫu thuật để có khuôn mặt xinh đẹp hơn.

Theo Baodatviet.vn