KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Khuôn mặt biến dạng như quái vật sau phẫu thuật ung thư miệng

Thứ ba, 17/03/2015 10:49

(Ngoisao.vn) - Khuôn mặt biến dạng của Lisa Epsom khiến người xem phải hốt hoảng mỗi khi nhìn thấy. Sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u cô đã phải làm quen dần với khuôn mặt biến dạng này.

Khuôn mặt biến dạng của Lisa Epsom (34 tuổi, London, Anh), là kết quả của một cuộc phẫu thuật kéo dài 14h đồng hồ để loại bỏ khối u, khi căn bệnh ung thư miệng đã phát triển đến giai đoạn cuối. Lisa Epsom chia sẻ: "Tôi đã mất đi ngoại hình của mình và có thể sẽ phải sống hết đời với khuôn mặt biến dạng đó. Nhưng tôi có thể xem các con tôi lớn lên, vì vậy đối với tôi đó không phải là cái giá quá đắt.".

Vấn đề của Lisa Epsom bắt đầu từ tháng 9/2013 khi ở nhà với các con của mình. Cô dùng răng để mở một chai nước trái cây và đã bị gãy ngay sau đó. Khi đi khám, cô được phát hiện ra đang mắc căn bệnh ung thư miệng ở giai đoạn cuối. Bác sĩ nói rằng cô có thể chết sau vài tuần nữa và cách duy nhất là phẫu thuật loại bỏ khối u.

Vào tháng 12/2013, cô đã trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ hầu hết các xương gò má và vòm miệng, sau đó sử dụng mô từ đùi của mình để ghép lại khuôn mặt.

Khuôn mặt biến dạng của Lisa Epsom sau khi phẫu thuật khiến người xem phải sợ hãi

Cô đã phải trải qua 14h phẫu thuật để lấy lại mạng sống của mình

Cô nói: "Khi tôi tỉnh dậy, toàn bộ khuôn mặt tôi rất đau đớn. Lúc soi gương tôi thấy mình giống như một con quái vật vậy. Sau phẫu thuật, con gái tôi rất sợ hãi và chạy trốn khi nhìn thấy mẹ. Nhưng giờ đây, các con của tôi đã bắt đầu quen với khuôn mặt mới của tôi và cuộc sống của chúng tôi trở lại bình thường. Tôi cảm thấy mình như được tái sinh vậy, đó là khởi nguồn để bắt đầu một cuộc sống mới.".

Cô đã bắt đầu làm quen với cuộc sống mới sau khi lấy lại mạng sống

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)