KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Kì lạ: Người phụ nữ có sở thích 'mây mưa' với cá heo

Thứ tư, 11/06/2014 06:52

Ít ai ngờ rằng, một ngày cá heo và người có thể là... bạn tình của nhau

Cá heo với con người được xem là những người bạn vô cùng thân thiết trong đời sống khoa học và một số môn thể thao biểu diễn. Song ít ai ngờ rằng, một ngày cá heo và người có thể là...bạn tình của nhau như trường hợp của người phụ nữ dưới đây.

Trong thập niên những năm 60 của thế kỉ 20, nhà nghiên cứu động vật Margaret Howe Lovatt thuộc NASA tham gia một chương trình thí nghiệm trên quần đảo Virgin (Mỹ) để tìm cách giảng dạy các sinh vật biển thông minh... học nói tiếng Anh.

Ở đó, cô đã gặp Peter, một chú cá heo đến tuổi vị thành niên hay tuổi động dục của loài động vật này. Và càng ngày, mối quan hệ của họ càng tiến triển theo mức độ “căng thẳng” hơn, tức là họ bắt đầu “yêu” nhau.

Cô Margeret Howe Lovatt và chú cá heo Peter.

Margaret cho biết: “Peter thích được...với tôi khi anh ta tìm cách chà mình lên đầu gối, chân và tay tôi; và tôi cho phép anh ta làm vậy”.

Tình cảm của đôi bạn tình này trở thành câu chuyện khoa học kì lạ bậc nhất thời bấy giờ.

Margaret còn cho biết, giữa cô và cá heo Peter càng ngày càng gắn bó. Nhà nghiên cứu động vật này còn có nhu cầu “tình dục” rất kì lạ với chú cá heo này.

Bà Margaret Howe Lovatt ngày nay.

Sau đó, các thí nghiệm đã bị dừng lại vì vụ bê bối “tình cảm” kì lạ này, các nhà khoa học cho biết mối quan hệ lưỡng tính khác loài giữa người và cá heo này thực sự là một câu chuyện khoa học “độc nhất vô nhị”.

Baodatviet.vn