KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Kinh ngạc người phụ nữ 5 năm không dùng dầu gội đầu

Thứ ba, 21/01/2014 16:27

Một bà mẹ ở Mỹ đã quyết định chỉ gội đầu với nước suốt 5 năm nay để tránh những hóa chất độc hại có trong dầu gội đầu.

  Cô Jacquelyn Byers với mái tóc 5 năm không dùng dầu gội đầu. Ảnh: Today.com

Tất cả chúng ta đều lặp lại các bước xoa dầu, gội đầu và xả lại với nước theo chỉ dẫn để gội đầu. Nhưng mái tóc của bạn sẽ trông như thế nào nếu bạn ngưng sử dụng dầu gội đầu hoàn toàn?

Không dùng dầu gội đầu không phải là một xu hướng mới. Nhiều người đã áp dụng nhưng như trường hợp của cô nhưng cô Jacquelyn Byers sống tại Mỹ thì thật hiếm gặp. Cô đã không dùng một chút dầu gội đầu nào trong vòng 5 năm trở lại đây vì muốn tránh khỏi những hóa chất độc hại có trong dầu gội đầu.

“Tóc của tôi vẫn mềm, không bị bết, nhờn và màu sắc vẫn bóng đẹp kể từ khi tôi ngừng sử dụng dầu gội đầu“

Lúc đầu sau khi từ bỏ dùng dầu gội đầu, cô có sử dụng đến những loại dầu hữu cơ tự nhiên nhưng cô thấy chúng thật tốn kém và có chứa nhiều thành phần không đáng tin tưởng. Sau đó cô có chọn lựa baking soda và giấm táo. Tuy nhiên cô vẫn không hài lòng với kết quả và quyết định không dùng dầu gội đầu nào cả mà chỉ gội đầu 2 lần một tuần với nước bình thường (đôi khi có chải). Cô dự đinh sẽ tiếp tục không sử dụng bất kì một loại dầu gội đầu nào nữa.

Khi được hỏi “Đã có ai nói mái tóc của Jacquelyn có mùi, bẩn hoặc trông thật kì quặc chưa?”

Cô trả lời: “Chưa bao giờ, họ toàn khen tóc tôi mềm và đẹp”.

 “Nếu bạn quyết định không dùng dầu gội đầu nữa, hãy cho mái tóc vài tháng để tự điều chỉnh, thích nghi. Tôi đánh giá cao những ai thử không dùng dầu gội đầu hoặc nếu không muốn thử thì cũng nên đánh giá những sản phẩm dầu gội đầu mình đang sử dụng”, cô cho biết thêm.

Theo Yeutretho