KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Lạ lùng người phụ nữ chỉ có thể chạy lùi

Thứ tư, 21/05/2014 20:53

Một người phụ nữ ở Mỹ đã phải nhờ đến phương pháp chạy lùi để tiếp tục thực hiện đam mê điền kinh của mình do mắc chứng bệnh lạ.

Laura Cattivera (46 tuổi) từng là vận động viên điền kinh của đại học Princeton, Mỹ. Người phụ nữ đến từ bang California này cho biết, cô bắt đầu phát hiện chứng bệnh lạ của mình vào năm 1992, khi cô liên tục chạy đâm vào các chướng ngại vật trong đợt tập luyện cho Thế vận hội Olympic cùng năm.

Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán Laura mắc một căn bệnh rối loạn thần kinh nghiêm trọng, tạo nên các cơn co thắt cơ bắp bất ngờ. Căn bệnh kì lạ này khiến cô không thể tiếp tục chạy về trước theo một đường thẳng.

Tuy nhiên, niềm đam mê của cô với điền kinh không vì thế mà bị dập tắt và cô vẫn quyết định tiếp tục theo đuổi môn thể thao này. Laura đã cố thử nghiệm cách chạy theo đường zic zac để tránh tổn thương đến thần kinh nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện mấy.

Cho đến khi cô gặp tiến sĩ Nicholas Szumski, người đã hướng dẫn Laura cách chạy lùi về phía sau, cô mới có thể tiếp tục sự nghiệp điền kinh của mình một cách thoải mái.

Cô chia sẻ: “Tiến sĩ đề nghị tôi thử phương pháp chạy lùi về phía sau. Thật đáng mừng là điều này hoàn toàn phù hợp với tình trạng sức khỏe của tôi, và tôi bắt đầu hành trinh hành trình khám phá phương pháp chạy độc đáo này từ đó đến nay”.

Hiện, Laura đang tổ chức một cuộc thi chạy lùi ở bãi biển Manhattan, Mỹ, để nâng cao nhận thức của mọi người xung quanh về chứng bệnh kỳ lạ mà mình mắc phải.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới