KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Linh dương mẹ bất lực nhìn con bị trăn khổng lồ nuốt chửng

Thứ ba, 17/05/2016 22:54

Một con linh dương Impala đã phải chịu bất lực khi chứng kiến cảnh con của nó bị trăn khổng lồ nuốt chửng, sau khi siết đến chết.

Cô Michelle Sole là người đã chứng kiến và ghi lại cảnh tượng trăn khổng lồ nuốt chửng chú linh dương con ngay trước mặt mẹ của nó tại Vườn Quốc gia Marakele ở Nam Phi. Con trăn khổng lồ dài tới 4m đã cuốn chặt và siết nạn nhân đến chết và sau đó lôi coi mồi vào bụi rậm rồi nuốt chửng nó.

Cảnh tượng trăn khổng lồ nuốt chửng chú linh dương con.

Cô Michelle Sole cho biết, con linh dương mẹ dường như bất lực khi chứng kiến cái chết của con mình. Nó chỉ biết đứng nhìn và thi thoảng phát ra tiếng kêu tuyệt vọng thông báo với các thành viên trong đàn.

Loài trăn ở châu Phi có khả năng đạt đến hơn 7m chiều dài và nặng tới 91kg. Trăn là loài mãng xà không có nọc độc, song chúng lại là kẻ săn mồi nguy hiểm bởi khả năng tấn công bất ngờ với vết cắn mạnh và sau đó siết chặt con mồi đến chết. Chúng có thể nuốt chửng con mồi lớn gấp ba lần trọng lượng cơ thể với cấu tạo xương hàm mở rộng.

Dịch axit trong dạ dày của trăn sẽ tiêu hóa toàn bộ con linh dương, bao gồm cả móng và sừng. Để có thể tiêu hóa một bữa ăn lớn như vậy nó có thể mất vài tuần, trong thời gian đó con trăn rất dễ gặp nguy hiểm. Nhưng sau bữa ăn như vậy, con trăn có thể nhịn tới một năm.

Click xem Dùng tay không siết chặt trăn khổng lồ còn sống để cứu dê

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới