KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Loại bỏ sán dây dài 7,5cm trong não của bé 10 tuổi

Thứ sáu, 08/07/2016 10:05

Các bác sĩ ở một bệnh viện tại Trung Quốc đã phẫu thuật thành công khi loại bỏ con sán dây dài 7,5cm trong não của bé trai 10 tuổi.

Bệnh nhân có tên là Xiaofei, hiện đang học lớp bốn ở thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc. Cậu bé này đã được đưa đến bệnh viện điều trị khi có triệu chứng cơ thể co giật. Sau khi kiểm tra xét nghiệm, các bác sĩ tại Quảng Châu đã chẩn đoán có ký sinh trùng sán dây ở trong não, và đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng co giật của cậu bé. Được biết, trước đó cậu bé này đã được chuyển đến bệnh viện địa phương để điều trị nhưng không khỏi, cha mẹ phải đưa Xiaofei tới Quảng Châu.

Hình ảnh ký sinh trùng sán dây dài 7,5cm được lấy ra từ não của Xiaofei.

Mẹ của bệnh nhân đã vô cùng sốc khi thấy con sán dây được lấy ra từ não con trai, cô nói: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng có sán dây dài như thế ký sinh trong đầu con trai mình". Cô cũng chia sẻ rằng, hầu hết các hộ gia đình ở ngôi làng nơi cô sống đều uống nước chưa đun sôi lấy từ giếng.

Bác sĩ Wu Jie cho biết đây là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng sán dây và cảnh báo rằng mọi người có thể bị mắc bệnh do uống nước chưa đun sôi, ăn ếch và rắn khi chưa nấu chín. Những ký sinh trùng có thể xâm nhập được vào tĩnh mạch của con người và di chuyển tới não, gây ra các bệnh về não.

Click xem Rợn người giun sống ký sinh ở tay người

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới