KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Loài chuột không lông ‘trẻ mãi không già’

Thứ bảy, 29/03/2014 18:47

Vẻ ngoài xấu xí, ốm yếu của chúng có thể khiến nhiều người kinh hãi.

Đây là loài chuột chũi Đông Phi phân bố ở vùng Đông của Châu Phi, có vẻ ngoài giống như một kẻ đang khỏa thân. Chúng và là một trong những loài động vật xấu nhất hành tinh vì cơ thể chúng không có lông và cứ trần trụi trong suốt cuộc đời.

Lớp da nhăn nhúm màu hồng và hàm răng kiếm càng khiến chúng trở nên xấu xí và dị biệt. Nhưng loài chuột chũi này có nhiều khả năng mà chính con người cũng phải kinh ngạc.

Chuột chũi Đông Phi không có lông và lớp da nhăn nhúm màu hồng

Chúng là loài có tuổi thọ cao hàng đầu trong họ động vật gặm nhấm và sức khỏe luôn trong tình trạng tốt nhất suốt cuộc đời. Chuột chũi Đông Phi có tuổi thọ 30 năm, lâu hơn gấp 3 lần các loài chuột khác.

Đặc biệt, cơ thể của chúng không bao giờ thoái hóa mà có thể tái tạo không ngừng cho đến khi chết. Bởi vậy chúng luôn giữ nguyên được vẻ ngoài của mình đến cùng.

Chuột chũi Đông Phi dành phần lớn cuộc đời dưới lòng đất.

Chúng có thể sống tới 30 năm và không có dấu hiệu lão hóa.

Chuột chũi Đông Phi có xúc giác rất nhạy cảm, đặc biệt da của chúng không hề có cảm giác gì trước axit hay ớt. Đây là loài động vật có vú máu lạnh duy nhất được biết đến trên Trái Đất. Chúng sống theo bầy đàn và dành phần lớn cuộc đời dưới lòng đất. Trong bầy đàn sẽ có chuột chũi chúa đứng đầu và chỉ có chuột chũi chúa làm nhiệm vụ sinh sản.

Không chỉ vậy, chúng còn có thể chống lại bệnh ung thư, ăn thực vật có độc và đối phó với kiểu nhiệt độ cực đoan bất thường.

Các nhà khoa học của Trung tâm Wellcome Trust - Đại học Oxford, nước Anh tin rằng các gen của chuột chũi có thể giúp con người nghiên cứu liệu pháp để “trẻ mãi không già”. Chúng có thể là chiếc chìa khóa để giải bài toán sống đến 200 năm của con người.

Chuột chũi Đông Phi có thể chống lại bệnh ung thư, và ăn thực vật có độc.

Chúng có thể là chiếc chìa khóa để giải bài toán sống đến 200 năm của con người.

Theo Baodatviet.vn