KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Loài giun dẹp mới có miệng giữa thân nguy hiểm tới mức nào?

Thứ sáu, 02/09/2016 08:45

Loài giun này còn có tên gọi khác là sán ốc sên, lần đầu tiên được phát hiện trong chậu hoa của một người phụ nữ ở Cape Coral, có thể gây mất cân bằng sinh thái.

Tên của ký sinh trùng này là giun dẹp New Guinea và xâm lấn vào nước Mỹ từ đảo New Guinea. Bạn sẽ phải ngạc nhiên, tuy chỉ dày gần 2mm nhưng loài giun này có thể phát triển chiều dài từ 50-76mm.

Loài giun dẹp này có thân màu đen, thường có sọc cam trên lung, bụng màu trắng, toàn thân bằng phẳng. Nhưng điều đặc biệt là miệng của nó lại ở giữa thân. Thức ăn của chúng có thể là ốc sên đất, sâu..

Hình ảnh loài giun dẹp có miệng giữa thân

Theo các nhà nghiên cứu, ký sinh trùng này được coi là một trong 100 loài xâm lấn nguy hiểm nhất thế giới. Tuy nó có vẻ vô hại nhưng vẫn có thể mang một số bệnh nhiễm trùng, đặc biệt khi xâm nhập vào cơ thể người có thể chuyển biến thành một số chủng nguy hiểm của bệnh viêm màng não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và tủy sống.

Thông thường, loài giun dẹp sẽ lây nhiễm sang chuột hoặc một số động vật nhỏ khác thông qua virus, sau đó có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người. Và, thật không may, nếu giun dẹp này có thể chui vào trong nhà, nó có thể lây bệnh trực tiếp cho bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu loài giun dẹp này lây nhiễm cho bạn?

Nếu để giun dẹp này sống trong phổi sẽ khiến bạn gặp phải những cơn ho khủng khiếp và khiến sức khỏe yếu kém. Ký sinh trùng này sẽ “ăn mòn” bạn từ trong ra ngoài, cơ thể sẽ phải đối mặt với nhiều bệnh truyền nhiễm khác.

Bạn cần làm gì để bảo vệ bản thân

Nếu bạn thấy giun dẹp New Guinea ở Florida, hãy tránh xa nó. Chụp ảnh và liên hệ với chính quyền địa phương ngay lập tức. Còn trong trường hợp bạn muốn giết chúng để tự vệ, hãy đổ nước nóng lên người chúng và giết chúng. Đặc biệt, đừng quên chia sẻ thông tin giá trị này với bất cứ ai bạn biết.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới