KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Loài vật kinh dị dưới đáy biển: Cá lưỡi rìu

Thứ tư, 04/02/2015 22:12

(Ngoisao.vn) - Ẩn mình dưới làn nước sâu ít ánh sáng (dưới 200m trở xuống) nên thị giác loài cá này rất phát triển vì thế nó có thể nhìn hoàn hảo trong bóng tối.

Ẩn sâu dưới lòng đại dương tồn tại những loài vật kinh dị có thể bạn chưa bao giờ biết tới. Chúng có những đặc tính và hình thù vô cùng độc đáo, đặc biệt như loài Hatchetfish (cá rìu).

Cá rìu

Cá rìu Hatchetfish là sinh vật có ngoại hình kỳ dị bậc nhất trong thế giới muôn loài dưới đáy đại dương. Đôi mắt to, khuôn mặt như đang mếu vì bị ám ảnh của chúng tựa như bóng ma biển cả.

Chính ngoại hình đã tạo nên tên gọi cho cá rìu

Cá rìu (hatchetfish) được tìm thấy tại các vùng biển Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương. Sinh sống ở khu vực ít ánh sáng (dưới 200m trở xuống) và chúng thường xuất hiện vào ban đêm nên sự tồn tại của cá rìu được ít người biết đến.

Với thân hình mỏng và có phần mình sắc nhọn có khả năng sát thương cao nên chúng được đặt tên như một lưỡi rìu. Chiều dài của cá rìu nằm trong khoảng 1 – 5 inch (2,4 -12 cm), tuy nhỏ nhưng chúng có sức tấn công đối phương rất lớn.

Để có thể thích nghi dưới độ sâu và không có ánh sáng nên mắt của cá rìu phát triển rất tinh tế. Chúng có khả năng tìm kiếm thức ăn nhanh nhạy trong bóng tối. Thêm vào đó trên thân cá rìu được bao phủ một lớp màu bạc có thể phát sáng để dụ dỗ con mồi và trốn tránh kẻ thù.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)