KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Lý giải bất ngờ về bức ảnh 10 con cóc mía 'cưỡi' trăn qua đường

Thứ tư, 02/01/2019 22:42

Hình ảnh hiếm hoi được chụp lại khi 10 con cóc mía cưỡi trên lưng trăn qua đường đã ngay lập tức trở thành khoảnh khắc ấn tượng nhất Úc trong năm 2018 vừa qua.

Hình ảnh 10 con cóc mía cưỡi trăn qua đường được người dân ở Australia chụp lại.

Bức ảnh này được xem là một trong những bức ảnh ấn tượng nhất tại Úc trong năm 2018. Trong ảnh, một con trăn dài 3,5 m tại một trang trại ở Tây Úc đang dốc hết tốc lực "chở" 10 con cóc mía qua đường.

Sau khi cảnh tượng bất thường này thu hút hàng nghìn lượt xem, chủ nhân của bức ảnh, anh Andrew Mock, đã đăng tải lên trang cá nhân Twitter của mình nhằm giải thích hiện tượng kì lạ này. Anh viết: "Cơn bão lớn bất ngờ ập tới thị trấn Kununurra kèm theo mưa xối xả. Trong hồ toàn là cóc mía, ngập lên tận bờ. Chúng đều cố gắng ngồi lên những ngọn cỏ cao để tránh lũ. Một số khác thì 'quá giang' trên lưng con trăn dài 3,5 m".

Hình ảnh này thậm chí còn thu hút sự chú ý của Bảo tàng nước Úc và chuyên gia lưỡng cư của Đại học NSW, Tiến sĩ Jodi Rowley. Cô cho rằng: "Những con cóc mía đực có thể đã cố gắng giao phối với con trăn".

Cóc mía là loài cóc có độc.

Trên thực tế, cóc mía là loài động vật lưỡng cư có độc nên khá nguy hiểm. Khi những con cóc bị đe dọa, chúng tiết ra một chất lỏng màu trắng đục được gọi là bufotoxin gây độc cho nhiều loài động vật khác. Hầu hết các động vật trong khu vực đều biết rõ cóc mía không phải là "một bữa ăn an toàn" và thường tránh săn bắt chúng vì sợ bị nhiễm độc.

Sau khi bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, một số người cho rằng, sở dĩ có hiện tượng này bởi con trăn không có lựa chọn nào khác ngoài việc mang theo loài gây hại này trên lưng. Thậm chí, có người còn nói đùa rằng: "Đây là đỉnh cao thống trị của loài cóc mía".

VD (TH -We25/nld.com.vn)