KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Mắc hội chứng nổ đầu, người đàn ông ngủ không yên giấc

Thứ hai, 13/04/2015 09:39

Bệnh nhân mắc hội chứng nổ đầu cảm thấy trong đầu như vừa có một vụ nổ rất đau đớn.

Niels Nielsen - một người đàn ông đang phải sống chung với hội chứng nổ đầu, một chứng rối loạn thần kinh biểu hiện bằng những cú “sốc điện” xảy ra trong não bộ của bệnh nhân.

Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ nhưng hội chứng nổ đầu thực sự không gây hại cho não bộ. Tuy nhiên, người bệnh thường bị rối loạn giấc ngủ bởi những âm thanh quá lớn không thể giải thích được. Nó giống như những quả bom nổ trong đầu họ vậy.

Người mắc hội chứng nổ đầu thường nghe thấy những tiếng nổ lớn bên tai.

Brian Sharpless, giám đốc phòng khám tâm lý của Đại học Washington nói rằng tình trạng này khiến nhiều người bệnh cảm thấy rất lo sợ.

Cũng theo nghiên cứu, 20% sinh viên mắc căn bệnh này. Đây là điều không tốt bởi hội chứng nổ đầu đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị hữu hiệu.

Niels Nielsen miêu tả anh thấy trong đầu thường xuyên có tiếng nổ khi anh đi ngủ.

“Giống như có điện trong đầu tôi vậy. Một âm thanh lớn nổ như bom trong đầu, trong tai tôi. Nó giống như bị điện giật. Bạn có thể cảm giác một luồng điện chạy trong cơ thể bạn. Ngay từ khi thiếu niên, tôi đã nghĩ rằng trong não tôi có điện” – Nielsen chia sẻ thêm.

Những tiếng nổ thường xuất hiện trong giấc ngủ khiến người bệnh không thể yên giấc.

Tiếng nổ thường xảy ra vào lúc bắt đầu giấc ngủ hoặc khoảng 1, 2 giờ khi đã yên giấc. Các nhà khoa học cho rằng, đây là kết quả của những cơn động kinh nhỏ trong não. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bệnh nhân bị động kinh. Chỉ là một triệu chứng nhỏ mà thôi.

Theo Ttvn.vn