KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Nạo vét kênh đào ở Paris, không thể tin được những thứ đáng ngạc nhiên này lại xuất hiện

Thứ tư, 14/06/2017 16:04

Chính quyền thành phố Paris khi tổ chức nạo vét kênh đào Saint-Martin đã rất bất ngờ khi thấy những thứ này.

Nạo vét kênh mương là một việc rất cần thiết để duy trì nguồn nước sạch. Việc này cũng giúp ngăn lượng nước thải và tạo điều kiện thoát nước khi trời mưa. Cũng chính vì điều này, làm sạch kênh mương là điều cần thiết và nên được làm càng nhiều càng tốt.

Nạo vét con kênh Saint-Martin, chính quyền thành phố không ngờ được những gì trong lòng nó

Các quan chức của thành phố Paris biết việc này đã tổ chức nạo vét con kênh Saint-Martin. Họ muốn tạo một bầu sinh khí mới với nguồn nước trong sạch cho con kênh này để phục vụ du khách. Nhưng trước khi làm được điều đó thì Saint-Martin phải sạch sẽ và trong lành.

Họ đã mất 3 tháng để đưa cá ở kênh Saint-Martin hòa vào dòng sông Seine. Sau đó nước ở con kênh này được thoát ra để nạo vét. Tuy vậy, khi lòng kênh gần cạn, quan chức thành phố đã thực sự bất ngờ bởi những gì ở trong lòng nó.

Xe đạp cũ

Vali cũ

Xe đẩy trong siêu thị

Rất nhiều xe đạp cũ

Rác thải, các mảnh vụn tràn ngập ở đáy kênh. Các chai nước nhỏ, lon bia, radio hoặc thậm chí là cả những chiếc xe đạp cũ tràn ngập trong đó. Không những vậy, lòng kênh còn chứa cả xe máy hay súng ngắn.

Bồn vệ sinh

Ống khói cũ

Chai thủy tinh tràn ngập lòng sông

Quan chức thành phố Paris quá bất ngờ bởi không thể tin được một con kênh trong lòng thành phố xinh đẹp này lại có thể ô nhiễm đến như thế. Cũng vì thế mà chi phí làm sạch kênh có thể lên tới khoảng 250 tỷ đồng.

Click xem thêm: Phụ nữ từ xưa đến nay đối phó với ngày 'đèn đỏ' như thế nào?

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)