KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Ngôi làng có nhiều người mắc bệnh biến dạng kỳ lạ khi gặp ánh nắng mặt trời

Thứ năm, 20/08/2015 11:14

Ngôi làng có nhiều người mắc bệnh biến dạng kỳ lạ khi gặp ánh nắng mặt trời ở Brazil. Hiện bệnh biến dạng kỳ lạ khi gặp ánh nắng mặt trời vẫn chưa có thuốc chữa trị.

Ngôi làng có nhiều người bị mắc bệnh biến dạng kỳ lạ khi gặp ánh nắng mặt trời ở bang Sao Paolo, Brazil. Ngôi làng này được ví như thị trấn ma bởi hầu hết người dân nơi đây mắc căn bệnh Xeroderma Pigmentosum (XP) khiến da của họ bị ánh nắng mặt trời tàn phá.

Trong số 800 dân sống ở nơi đây thì có 600 người bị bệnh XP. Trong số đó, nhiều người có những triệu chứng rất nặng và họ có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư da rất cao.

Theo thông tin cho biết, bệnh biến dạng kỳ lạ này do di truyền. Nhiều người sống trong ngôi làng này đã mang gen bệnh sau đó họ kết hôn với nhau và sinh con, điều này khiến cho căn bệnh nhanh chóng phát triển.

Ngôi làng có nhiều người mắc bệnh biến dạng kỳ lạ khi gặp ánh nắng mặt trời.

Hiện tại không có thuốc chữa trị cho căn bệnh lạ này nên các bác sĩ đã khuyên dân làng tránh tiếp xúc hoàn toàn với ánh sáng mặt trời, hi vọng điều này có thể cứu sống nhiều người. Những người dân nơi đây đã phải thay đổi cuộc sống của họ từ ngày chuyển sang buổi tối và ban đêm.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới