KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Ngôi làng dễ phát nổ nhất thế giới

Thứ năm, 05/06/2014 06:58

Ngôi làng ở Trung Quốc được xem là một trong những nơi dễ phát nổ nhất thế giới bởi vị trí địa lý hy hữu của nó.

Ngôi làng đặc biệt này có tên gọi Nanjiawan, nằm ở phía tây nam Trung Quốc và được mệnh danh là “Làng Lửa vô hình”.

Được biết, do lớp không khí bao bọc xung quanh ngôi làng chứa dày đặc lượng khí mê-tan (khí gas thiên nhiên) nên rất dễ tạo ra các vụ cháy nổ. Chỉ cần một tia lửa nhỏ lóe lên ở khu vực này cũng có thể làm bùng lên những ngọn lửa lớn không kiểm soát nổi.

Chính vì điều này, người dân làng Nanjiawan phải sống trong một tâm trạng cực kỳ hồi hộp và lo sợ. Họ không được châm thuốc hút, quẹt diêm hay sử dụng bất kỳ thiết bị bằng điện nào để đề phòng một tia lửa xuất hiện sẽ biến thành một ngọn lửa lớn nhấn chìm cả ngôi làng. Thậm chí, khi làm đồng, người dân cũng hết sức cẩn thận với dụng cụ cày cuốc làm từ kim loại của mình, sợ nó va chạm với hòn đá sẽ xẹt ra tia lửa.

Người phát hiện ra vấn đề kỳ lạ của ngôi làng Nanjiawan là bà Su Geng (83 tuổi), một người dân sống lâu năm ở đây. Khoảng một năm trước, bà đã đến báo với các nhà chức trách rằng trong hầm rượu của mình xuất hiện mùi khí ga nồng nặc.

Sau khi kiểm tra và làm thí nghiệm, cơ quan chức năng đã thông báo cho mọi người biết bên dưới ngôi làng là một mỏ khí gas. Theo người phát ngôn của đồn cảnh sát địa phương, có một mỏ khai thác khí gas tự nhiên ở gần ngôi làng. “Rất có thể khí gas ở khu vực khai thác đã bị rò rỉ và lan truyền đến phía lòng đất của ngôi làng, gây nên hiện tượng cháy nổ ở đây”.

Tuy vậy, cơ quan chức năng cho biết dân làng vẫn không tin tưởng vào lý giải mang tính khoa học này mà một mực cho rằng đây là hiện tượng cho các “linh hồn quỷ dữ” gây nên. Thậm chí, họ còn mời cả pháp sư đến làm phép “đuổi ngọn lửa đi” nhưng tất nhiên là không thành công. Mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại mạnh mẽ trong ngôi làng Nanjiawan này.

Điều an ủi duy nhất cho những người dân trước hiện tượng thiên nhiên này là họ rất thông minh khi biết đào một đường hầm ngay dưới sàn của mình để khai thác khí mê-tan cho hệ thống sưởi ấm khắp căn nhà.

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới