KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Người đàn ông bị mù vì đeo kính áp tròng đi ngủ

Chủ nhật, 06/09/2015 11:06

Bị mù vì đeo kính áp tròng đi ngủ là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người. Do lười biếng và chủ quan mà một người đàn ông đã bị mù vì đeo kính áp tròng đi ngủ.

Người đàn ông bị mù vĩnh viễn vì đeo kính áp tròng đi ngủ có tên Chad Groeschen. Thông tin cho biết, Chad Groeschen ngủ thiếp đi khi mắt vẫn còn đeo kính áp tròng. Lúc tỉnh dậy, anh thấy những cơn đau liên hồi ở mắt và nó dần phát triển dẫn đến bị mù lòa vĩnh viễn.

Câu chuyện bị mù vĩnh viễn của Chad Groeschen đã được truyền thông Mỹ đưa tin nhằm cảnh báo những người sử dụng loại kính áp tròng này. Được biết số lượng tai nạn bị mù vĩnh viễn vì đeo kính áp tròng vẫn còn xảy ra khá nhiều. Ngay cả một số loại kính được cho là vẫn an toàn nếu để nguyên khi ngủ, nhưng sự thật không hề như vậy!

Người đàn ông bị mù vĩnh viễn vì đeo kính áp tròng đi ngủ.

Chad Groeschen cho biết, khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, mắt anh có triệu chứng ngứa và dần mờ đục, kèm theo các triệu chứng đau đầu dữ dội. Anh đã đến trung tâm y tế khám chữa và phát hiện ra mình bị nhiễm trực khuẩn pseudomonas. Dù bệnh có thể chữa khỏi, song vết sẹo mà nó để lại đã khiến mắt trái của anh mù lòa vĩnh viễn.

Từ những số liệu nghiên cứu cho thấy rằng đa phần người sử dụng kính áp tròng có thói quen vệ sinh rất kém, hoặc hoàn toàn chủ quan trước những tai nạn có thể xảy đến. Chuyên gia cũng khuyên rằng, không nên sử dụng loại kính này tại những môi trường có nước như khi tắm, ngâm bồn hoặc xuống bể bơi. Điều quan trọng nhất là không được mang ngủ qua đêm, nếu không mắt dễ bị tổn thương nghiêm trọng.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới