KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Nhà hàng phục vụ món ăn làm hoàn toàn từ... rác

Thứ sáu, 27/02/2015 09:42

Đây là ý tưởng của đầu bếp, kiêm chủ nhà hàng Dan Barber để mang đến cho thực khách những trải nghiệm có 1-0-2.

Dan Barber là chủ sở hữu nhà hàng nổi tiếng Blue Hill Farm ở thành phố New York (Mỹ), chuyên phục vụ những món ăn đặc sắc và rất được lòng khách hàng gần xa.

Tuy nhiên, tháng 3 tới đây, Dan tuyên bố nhà hàng Blue Hill Farm của anh sẽ tạm thời “biến mất”, mà thay vào đó là sự ra đời của nhà hàng mới có tên gọi "wasteED". Nhà hàng này vô cùng đặc biệt khi chỉ phục vụ toàn bộ các món ăn hoàn toàn từ rác thải ăn được.

Nguyên liệu chế biến món ăn của nhà hàng "wasteED".

Chúng đều là những nguyên liệu thực phẩm bị người khác bỏ đi trong khi đa phần vẫn còn có thể sử dụng. “Tôi sẽ tận dụng phần ngọn thường bị cắt bỏ của các củ cà rốt, các loại lòng, xương cá, xương sườn. Bằng sự sáng tạo và kỹ thuật của một người đầu bếp, tôi sẽ biến những thứ tưởng như vô dụng này thành các món ăn trông thật hấp dẫn.”, Dan cho biết.

Được biết, ngoài việc tạo cảm giác thú vị cho thực khách khi dùng bữa, mục đích của dự án đặc sắc này còn nhằm để truyền tải thông điệp rằng, đầu bếp nói riêng và các nhà hàng nói chung giữ vai trò quan trọng trong việc thay đổi cách suy nghĩ của con người về việc nấu ăn, mà cụ thể là sử dụng nguyên liệu chế biến. Điều này có ý nghĩa quan trọng trước tình hình dân số thế giới đang ngày càng tăng cao.

Nhà hàng wasteED sẽ thay thế Blue Hill Farm trong khoảng thời gian từ 13 đến 31/3 nhưng có thể sẽ kéo dài lâu hơn nữa nếu được nhiều người ủng hộ.

Dan Barber.

Món ăn đặc biệt làm từ rác.

Theo Baodatviet.vn