KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những biểu hiện kỳ lạ của thai nhi trong bụng mẹ

Chủ nhật, 08/06/2014 17:02

Bức hình siêu âm ghi lại hình ảnh những em bé có biểu hiện kỳ lạ trong bụng mẹ đã khiến không ít người cảm thấy kinh ngạc.

Em bé khóc trong bụng mẹ

Thế giới đã ghi nhận hai trường hợp em bé biết khóc thành tiếng từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Năm 1977, câu chuyện kỳ lạ đã xảy ra tại Indonesia. Sản phụ Shahana bỗng “hết hồn” khi nghe thấy những âm thanh giống hệt như tiếng khóc của trẻ sơ sinh được phát ra từ chính bụng bầu của mình. Thông tin này đã làm chấn động dư luận thời bấy giờ. Rất nhiều nhà khoa học, thậm chí là các quan chức cũng tìm đến nhà cô Shahana để chứng kiến câu chuyện khó tin này, nhưng hiện tượng kỳ lạ này không xảy ra thêm lần nào nữa.

Năm 1982, hiện tượng tương tự cũng xảy ra với sản phụ Chu Chính Phương, người huyện Khởi Đông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo kể lại thì sản phụ này cũng đã nghe thấy những tiếc khóc thét dữ dội của bào thai vài ngày trước thời điểm cô sinh con. Nhưng hiện tượng này không diễn ra 1 lần như sản phụ  Shahana mà vang lên liên tục thành quy luật mỗi khi chị Chu đói bụng. Tiếng khóc kì lạ phát ra từ bụng chị Chu gần giống với âm thanh thu sẵn trong chiếc cát sét hiệu Ore, nhưng không phát hiện ra nguyên nhân cho tới khi chị Chu lâm bồn. Đứa bé hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được hiện tượng này.

Em bé chống cằm suy tư trong bụng mẹ

Nhà nghiên cứu Nadja Reissland từ ĐH Durham (Anh) đã thực hiện 4 lần siêu âm 4D trong thai kỳ cho 15 bà mẹ tương lai. Đồng thời, các bà mẹ tương lai sẽ trả lời các câu hỏi về mức độ căng thẳng trước mỗi lần siêu âm để tìm mối liên hệ với tần suất thai nhi chạm vào khuôn mặt của mình.

Kết quả cho thấy 8 bé gái và 7 bé trai đã đưa tay lên mặt tổng cộng 342 lần. Nhà nghiên cứu tin rằng, những đứa trẻ đưa tay lên trán là do sự gia tăng hormone căng thẳng cortisol được sinh ra từ người mẹ. Hầu hết những đứa trẻ đều có xu hướng sử dụng tay trái chạm vào mặt mình khi người mẹ bị stress. Đây là điều đáng lưu tâm vì hầu hết các chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, tự kỷ, trầm cảm... đều phổ biến ở những người thuận tay trái.

Em bé tạo dáng chiến thắng trong bụng mẹ

Chị Abigail Appleton, 31 tuổi, sống tại Wraysbury, Midlesex, Anh đến bệnh viện để siêu âm 3D và rất bất ngờ với bức hình cậu con trai bé bỏng đang giơ ngón tay hình chữ V và mỉm cười trong bụng mẹ. Abigail chia sẻ sẽ đặt tên cậu bé là William vì “linh cảm được rằng đây sẽ là một cậu bé rất linh hoạt và nghịch ngợm”.

Chị Abigail Appleton và chồng rất bất ngờ với khoảnh khắc của con trai

Năm 2009, cô Caroline, một phụ nữ 35 tuổi, người Anh cũng được bác sĩ siêu âm chụp được bức ảnh “để đời” của đứa bé trong bụng chị khi chị mang thai được 23 tuần. Em bé trong bụng không chỉ khỏe mạnh còn tự tin giơ hai ngón tay theo hình chữ V, biểu tượng chiến thắng. Các bác sĩ và phóng viên đã tặng cho em bé trong bụng Caroline biệt danh “Thai nhi tự tin nhất thế giới”.

Em bé ra dấu “tất cả vẫn ổn”

Đây là câu chuyện về em bé của cặp đôi Donna và Simon Biscoe. Cô Donna mang thai ở tuổi 29, nhưng khi em bé được 20 tuần thì các bác sĩ nói rằng thai nhi hơi nhỏ so với bình thường khiến hai vợ chồng rất lo lắng. Cô Donna phải đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên 2 tuần 1 lần để theo dõi sự phát triển của con, cả hai đã rất chờ đợi những hình ảnh tiếp theo của bé. Và họ đã phải phì cười với bức ảnh trong một lần siêu âm sau đó, em bé của họ giơ một ngón tay cái như muốn nói với bố mẹ: "Tất cả vẫn ổn!".  Cuối cùng mọi chuyện diễn ra đúng như vậy, thiên thần của họ ra đời với sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Baodatviet.vn