KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những cách kiếm tiền kỳ lạ nhất trên thế giới

Thứ sáu, 27/02/2015 23:01

(Ngoisao.vn) - Trên thế giới đã và đang tồn tại rất nhiều cách kiếm tiền rất kỳ lạ. Khi nghe đến những cách kiếm tiền này chắc chắn nhiều người phải giật mình và phì cười.

Bán tóc

Mặc dù phần lớn phụ nữ ở Mỹ tặng phần tóc sau khi cắt cho các công ty hoặc nhà sản xuất thì tại Nga và Ấn Độ chúng lại được bán. Tóc mang đi trao đổi phải chưa nhuộm hoặc có tác động xử lý điều trị của con người.

Năm 2008, ca sĩ người Anh tên Jamelia đã có một bộ phim tài liệu điều tra về ngành công nghiệp làm tóc giả. Và cô đã rất sốc khi chứng kiến cách kiếm tiền này.

Mặc áo T-Shirt

Năm 2005, Jason Sadler hiện thực hóa ý tưởng của mình khi thuyết phục các công ty trả tiền để logo của họ xuất hiện trên áo T – Shirt của ông.

Trong thỏa thuận, Jason sẽ phải nói cho mọi người về công ty có logo trên chiếc áo. Thật bất ngờ khi ý tưởng đó được các doanh nghiệp ủng hộ. Nửa thập kỷ sau, Jason đã tăng gấp đôi giá các dịch vụ của mình. Và hiện nay ông kiếm được khoảng 500,000 USD (khoảng 10 tỷ) một năm.

Chơi game

Các bậc cha mẹ thường than phiền về việc nhiều dòng game khiến con cái họ xao nhãng học tập. Nhưng ngày nay, trò chơi điện tử đã trở thành một ngành công nghiệp.

Không những thế, trò chơi điện tử đã trở thành một trong những ngành thú vị nhất và có lợi nhuận cao nhất trong thế giới công nghệ. Hàng trăm tín đồ của nó khắp nơi hiện nay đã đạt đến trình độ ‘game thủ chuyên nghiệp’.

Phòng khám tự tử

Phòng khám tự tử là nơi các bệnh nhân có thể đến để kết liễu cuộc sống của mình bằng cách tiêm thuốc độc. Ý tưởng này được bảo vệ bởi Jack Kevorkian.

Câu nói nổi tiếng ‘chết không phải là một tội ác’ gây ra tranh cãi lớn. Nổi tiếng nhất trên thế giới với dịch vụ này là phòng khám Dignitas ở Thụy Sĩ nơi đã hỗ trợ hơn 1000 người tự tử.

Oshiya (Công nhân đẩy hành khách lên tàu điện ngầm)

Giao thông tại các thành phố lớn của Nhật Bản thường vô cùng ách tắc, đặc biệt là trong giờ cao điểm buổi sáng. Chính vì thế, ở các ga tàu điện ngầm người ta cần đến những Oshiya.

Đây chính là công nhân có nhiệm vụ chuyên đẩy hành khách lên tàu điện ngầm vào giờ cao điểm buổi sáng sao cho phương tiện này nhồi nhét được càng nhiều người càng tốt.

Khóc thuê

Nghề khóc thuê khá phổ biến ở châu Phi và châu Á. Những nhân vật làm công việc này thường được trả tiền để khóc tại các đám tang cũng như đem lại ấn tượng rằng người đã chết vô cùng quan trọng với thế giới hiện tại.

Nhiều tài liệu cho rằng nghề khóc thuê thậm chí xuất hiện ở trong Kinh Thánh.

Ngủ

Một số công ty sản xuất giường và nệm cần phải tìm cách để kiểm tra sản phẩm họ đang sản xuất. Vì vậy, nhiều người đã được thuê để nằm trên những vật này.

Thông thường, nhịp tim của họ sẽ được giám sát để xem sự thoải mái trong giấc ngủ đến đâu.

Ăn

Một trong những người ăn chuyên nghiệp và nổi tiếng nhất thế giới là Donna Simpson. Cô đến từ Ohio (Mỹ) và sở hữu trang web riêng. Mọi người sẽ phải trả tiền để xem cô ăn trên webcam.

Một Blogger về thực phẩm của Hàn Quốc thậm chí còn kiếm được tới 9.000 USD (hơn 180 triệu) một tháng chỉ với công việc là ngồi ăn trước máy quay.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới