KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những cuốn sách làm hoàn toàn từ nước đá

Thứ sáu, 16/05/2014 15:29

Bộ sưu tập sách làm từ băng đá của nghệ thuật gia người Mỹ Basia Irland đã chứng minh cho mọi người thấy sự sáng tạo trong cuộc sống là vô hạn.

 

Từ năm 2007, Basia bắt đầu tạo ra những tác phẩm điêu khắc mang hình dáng những cuốn sách, được làm hoàn toàn từ những tảng băng lớn ở sông.

Không những thế, ông còn khắc vào những “cuốn sách” đặc biệt này hạt giống của nhiều loại cây khác nhau, sau đó đem thả chúng trôi theo dòng sông.

Ở đây, những quyển sách làm từ băng sẽ dần tan chảy, đưa những hạt giống bên trong nó phân tán theo dòng nước rồi dạt vào hai bên bờ sông, bắt đầu phát triển thành cây.

Những quyển sách làm từ nước đá này chính là sản phẩm của dự án “Ice Receding” hay còn gọi là “Books Reseeding” (Sự gieo trồng từ sách), với mục đích kêu gọi hành động bảo vệ mọi dòng sông trên thế giới bằng cách quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, băng tan. Đồng thời, dự án cũng muốn lưu ý mọi người về tầm quan trọng của những con sông địa phương và lưu vực sông.

Basia cho biết: “Dự án này không chỉ muốn hướng mọi người đến vấn đề lưu vực sông. Nó còn góp phần tái tạo lại những khu vực này bằng cách trồng lại những loài cây bản địa ven theo hai bên bờ những con sông”.

Mỗi một cuốn sách băng ra đời là sự tập hợp công sức của cả một cộng đồng, trong đó nhiều người thú nhận họ chưa từng đến con sông gần nơi mình sống cho đến khi biết đến dự án này.

Hoạt động thả những cuốn sách trở về lại với dòng sông cung cấp cho mọi người những kinh nghiệm thực tiễn mang tính giáo dục cao về sự tương tác với dòng sông. Họ phải hiểu việc phủ xanh hai bờ sông thật sự cần thiết đối với sự phát triển của dòng sông.

Một số hình ảnh độc đáo về những cuốn sách làm từ nước đá:

Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới