KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những đòn tra tấn dã man thời Trung Cổ

Thứ ba, 18/02/2014 16:50

Thời Trung Cổ, các hình thức tra tấn hành hạ dã man nhất được “phát minh” như: Đóng cọc xiên người; để chim thú ăn thịt hay dùng cưa để cưa đứt cơ thể nạn nhân... là những hình phạt khủng khiếp cho các tội nhân dám cả gan không tuân theo luật lệ. Đây cũng

Đóng cọc xiên qua người

Vào thế kỷ 15 tại đất nước Romania, có một nhân vật nổi tiếng độc ác là Vlad hay còn được gọi là "Kẻ xiên người”, thường được cho là Dracula có thật trong lịch sử. Vlad thường bắt các nạn nhân của hắn ngồi lên một chiếc cọc to và nhọn. Sau đó chiếc cọc sẽ được nâng lên đâm xuyên qua người nạn nhân, tốc độ nhanh chậm tùy thuộc vào cân nặng của họ.

Có khoảng 200.000- 300.000 nạn nhân chết dưới bàn tay bạo tàn của Vlad

Thường, chiếc cọc sẽ xuyên qua ức và nạn nhân thường phải chịu đau đớn 3 ngày trước khi chết. Ước tính, Vlad đã thi hành hình phạt này trên 200.000- 300.000 người. Hắn thường thích thú thưởng thức bữa ăn trong khi các nạn nhân bị tra tấn.

Cỗ “quan tài” đáng sợ

Thời Trung Cổ xuất hiện một hình phạt vô cùng đáng sợ. Tội nhân bị khóa chặt trong một cỗ “quan tài” bằng kim loại có hình dạng cơ thể người. Những kẻ tra tấn thậm chí còn nhồi nhét những người béo vào khung nếu họ không chui vừa hoặc đôi khi, chúng sẽ nới rộng lồng sắt cho nạn nhân thêm khó chịu. 

Chiếc lồng thường được treo trên cây hoặc các giá treo cổ để chờ các loài ác điểu hoặc động vật tới ăn thịt nạn nhân. Dân chúng có thể thoải mái ném đá vào nạn nhân để tăng thêm phần đau đớn. Những người mắc tội dị giáo hoặc phỉ báng thánh thần sẽ bị trừng phạt bằng hình thức này.

Giá tra tấn tàn phá các khớp

Đây được cho là hình thức tra tấn đau đớn nhất thời Trung Cổ. Chiếc giá bao gồm một khung gỗ thường có hai sợi dây cố định vào phía dưới và hai sợi gắn vào tay cầm trên đầu giá. Khi kẻ tra tấn quay tay cầm, dây thừng sẽ kéo cánh tay của các nạn nhân, làm lệch vị trí các xương và gây gãy xương. Nếu tiếp tục quay, các chi có thể đứt lìa khỏi cơ thể ngay lập tức.

Ở nửa sau thời Trung cổ, một biến thể mới của giá tra tấn xuất hiện. Người ta đã trang bị thêm các gai để nạn nhân thêm đau đớn khi nằm trên bàn. Khi các chi bị kéo ra ngoài, dây cột sống cũng bị kéo giãn làm tăng sự đau đớn cả về thể chất và thần kinh nạn nhân. Trong trường hợp sống sót, nạn nhân cũng vĩnh viễn không thể đi lại được nữa.

Bánh xe chết người

Dụng cụ này còn có tên gọi khác là bánh xe Catherine, có tác dụng làm nạn nhân tử vong một cách từ từ. Tay chân nạn nhân bị buộc vào các nan hoa của một bánh xe gỗ lớn. Sau đó bánh xe được quay dần dần trong khi đao phủ dùng búa sắt đập nát chân tay nạn nhân.

Khi các xương đã gãy hết, nạn nhân bị bỏ mặc cho đến chết trên bánh xe. Đôi khi bánh xe được đặt trên một cọc cao để các loài chim có thể rỉa thịt nạn nhân. Nạn nhân chỉ tử vong sau 2-3 ngày do mất nước.

Trong nhiều trường hợp, đao phủ sẽ đập thẳng búa vào ngực và bụng nạn nhân làm cho nạn nhân bị chấn thương nặng dẫn tới chết ngay lập tức như một sự “khoan dung”.

Cưa đôi người

Cưa được là thiết bị tra tấn phổ biến bởi vì chúng dễ chế tạo và không đòi hỏi các thiết bị phụ trợ phức tạp. Đây là hình thức đơn giản, ít tốn kém để kết liễu một nạn nhân bị buộc tội ma thuật, ngoại tình, giết người, phạm thượng, thậm chí trộm cắp.

Nạn nhân bị trói ngược để máu dồn hết lên não nhằm đảm bảo rằng nạn nhân duy trì ý thức càng lâu càng tốt, làm chậm lại sự mất máu và gây ra sự sỉ nhục lớn nhất. Sự tra tấn có thể kéo dài trong vài giờ. Có khi các nạn nhân bị cưa đôi ngay lập tức nhưng cũng có khi họ chỉ bị cưa đến phần bụng để kéo dài thời gian cho đến khi tử vong.

Theo anninhthudo.vn