KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những hủ tục giết phù thủy dã man ở nhiều nước trên thế giới

Thứ sáu, 27/02/2015 16:00

(Ngoisao.vn) - Hủ tục giết phù thủy một cách dã man ở nhiều đất nước khiến cho dư luận thế giới bức xúc. Chính hủ tục giết phù thủy này đã khiến nhiều người bị chính người thân của mình hãm hại.

Hủ tục giết phù thủy vẫn còn là vấn đề đáng lo ngại trên khắp thế giới. Đối với thế giới phương Tây, phù thủy là những câu chuyện chỉ có trong cổ tích hay trong những bộ phim truyền hình như "Harry Potter", "The Lord of the Rings"... Tuy nhiên trong những thế kỷ qua có nhiều sự thật về phù thủy diễn ra, những câu chuyện huyền bí có cơ sở khiến nhiều người nghi ngờ về phép thuật của các phù thủy.

Vì vậy, vẫn còn nhiều đất nước trên thế giới đặc biệt là ở châu Phi đã thực hiện săn lùng phù thủy và chống lại những lời nguyền đầy bí ẩn do các phù thủy tạo ra.

Saudi Arabia lập ra cơ quan chống phù thủy

Tại Saudi Arabia, chính phủ đã lập ra một cơ quan chống phù thủy. Theo care2.com, Saudi Arabia đã đưa ra những điều luật để truy bắt và giam người được nghi ngờ là có phép thuật (đặc biệt là phụ nữ). Một nghi can đã bị bắt vì cho là có phép thuật, một người đã chết trong tù khi đang chờ phán quyết của luật pháp trong năm 2007. Nhiều người trong số bị cáo là người nước ngoài làm việc tại Saudi Arabia.

Tanzania bắt người bạch tạng để tạo nên phép thuật

Những người bạch tạng bị "ăn cắp" bộ phận cơ thể

Tanzania là vùng đất có nhiều tín ngưỡng khác nhau. Một trong số tín ngưỡng đó là việc dùng các bộ phận của người bị bạch tạng để tạo thành bùa chú. Nhiều bác sĩ "phù thủy" ở Tanzania tung tin đồn rằng, bộ phận cơ thể của người bị bạch tạng sẽ mang lại sự giàu có và may mắn.

Các "bác sĩ phù thủy" ở Tanzania tin rằng bộ phận của người bạch tạng có thể mang lại may mắn và giàu có

Kết quả là những người bị bạch tạng ở Tanzania bị bắt cóc tràn lan. Theo báo cáo của BBC, một người phụ nữ bạch tạng đã bị tấn cho đến chết vào tháng 5/2014 tại một ngôi làng tên là Gasuma. Hai bác sĩ phù thủy bị tình nghi thực hiện tội ác ghê tởm bị bắt ngay lập tức.

Gambia bắt phù thủy uống thuốc giải trừ tà ma

Các nhà chức trách ở Gambia đã đưa ra những luật lệ săn lùng phù thủy. Trong năm 2009, đã có hơn 100 người bị giết chết vì nghi ngờ là phù thủy. Những người bị tình nghi là phù thủy đã bị bắt uống một loại thuốc gây ảo giác để trừ tà ma trong cơ thể của họ.

Nepal thiêu sống phù thủy

Ở Nepal, những người bị nghi ngờ là phù thủy sẽ bị người dân thiêu sống. Vào tháng 2/2012, một người phụ nữ Nepal đã bị thiêu sống khi cô bị cho là phù thủy. Điều tồi tệ nhất, cái chết của cô là do những người trong nhà vu khống. Họ cho rằng cô đã tạo ra phép thuật khiến người trong nhà bị bệnh.

Ấn Độ giết người vì niềm tin có phù thủy

Phụ nữ ở nhiều nơi trên đất nước Ấn Độ không dám ra đường vào buổi tối

Trong năm 2014, nhiều vụ giết người diễn ra ở Ấn Độ liên quan đến phù thủy. Trong tháng 10/2014, một người phụ nữ ở Bemetara đã bị gia đình giết chết vì nghi ngờ cô gây ra bệnh tật cho cháu trai của mình qua tà thuật.

Không những thế, cuối tháng 12/2014, một cậu bé đã trở thành vật hiến tế phù thủy. Bởi người hàng xóm của cậu bé tin rằng, cái chết của cậu bé sẽ khiến cho vợ của ông ta có thai.

Papua New Guinea thiêu sống phụ nữ vì tình nghi là phù thủy

Cảnh người nghi là phù thủy bị thiêu đốt ở Papua New Guinea

Tại Papua New Guinea, tình trạng thiêu sống phụ nữ bị tình nghi là phù thủy đang là vấn đề đáng báo động. Phụ nữ ở nơi này hầu như không dám ra ngoài đường vào ban đêm vì sợ bị tấn công.

Tháng 6/2013, cô giáo Helen Rumbali, 40 tuổi, bị người dân trong làng kéo ra giữa đám đông và tra tấn dã man trước khi chém đầu. Ngôi nhà của cô giáo này cũng bị người dân thiêu đốt. Người dân làng này cho rằng, cô giáo Helen Rumbali là phù thủy với những bài thuật ma quái. Chị gái và hai cháu gái của cô giáo này may mắn thoát khỏi con dao của dân làng sau khi có sự can thiệp của cảnh sát.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)