KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những kiểu làm tình kỳ quái của động vật

Chủ nhật, 06/10/2013 14:26

Bọ cạp vừa làm tình vừa múa, cầy túi "bạo dâm", vũ điệu lãng mạn chim hồng hạc, cá ngựa cái xuất trứng cho cá ngựa đực mang thai.

Bọ cạp vừa làm tình vừa múa

Vào đêm không trăng, bọ cạp đực tiến đến gần bọ cạp cái và tán tỉnh trong vòng 10 đến 20 phút. Khi đúng thời điểm, bọ cạp đực sẽ chộp lấy càng của bọ cạp cái và giữ chặt. Sau đó, chúng sẽ múa vòng quanh đất trong cả ngày sau đó. Trong khi múa vòng vòng, bọ cạp đực tiết ra tinh dịch và bọ cạp cái sẽ hút tinh dịch đó vào trong người. Việc này vừa lãng mạn vừa nguy hiểm vì bọ cạp đực luôn phải giữ để không cho càng bọ cạp cái lột da đầu mình.

Vũ điệu tập thể lãng mạn chim Hồng hạc

Ngay trước khi giao phối, chim hồng hạc sẽ cùng nhau múa tập thể. Từng cử chỉ động tác múa giống hệt nhau: duỗi cổ, bước đều, nhổ lông, xoay đầu…Các nhà khoa học cho rằng việc múa tập thể như vậy để từng cá thể chim tìm ra con nào phù hợp nhất với mình.

Cầy túi “bạo dâm”

Loài cầy túi bình thường thì hiền lành nhưng cách thức giao phối của chúng được cho là rất bạo lực.

Con đực lần theo con cái bằng mùi nước tiểu. Gặp nhau, con gái giơ chân lên để con đực ngực vùng kín. Nếu cả hai sẵn sàng, con đực sẽ lên lưng con cái và ghì chặt lưng bằng việc ôm chặt cổ con cái. Con đực ôm chặt tới nỗi sau khi giao phối xong con cái sưng vù gáy và khắp lưng trầy xước. Việc giao phối có thể kéo dài tới 24 tiếng và trong khi đó con cái sẽ nằm lim dim mắt, cúi đầu như thể hưởng thụ. Nhưng nếu con đực hung hãn, nó có thể giết chết bạn tình trong khi giao phối.

Thậm chí, nếu con cái ngay từ đầu không đồng tình cho giao phối, con đực sẵn sàng giết kẻ nó vừa tìm được ngay. Trong mùa giao phối, các con đực cũng luôn hiếu chiến và sẵn sàng giết nhau để cướp bạn tình.

Cá ngựa cái “xuất trứng” cho cá ngựa đực ấp

Đến mùa sinh sản, các cặp cá ngựa tìm nhau rồi chúng “tìm hiểu” nhau hằng sáng bằng việc vừa bơi vừa múa bên nhau. Chúng múa lãng mạn và dịu dàng. Sau khi thấy ưng nhau, con cái sẽ “xuất trứng” vào trong túi nhỏ của con đực để con đựa có chửa và mang thai. Sau thời gian mang thai và đẻ con, con đực lại đi tìm người tình mới để mang thai tiếp.

Chim hải âu đấu kiếm bằng mỏ

Nghi lễ tiền giao phối của chim hải âu trông giống hệt như một trận đấu kiếm bằng mỏ.

Nhện nước đực dọa giết bạn tình để được giao phối

Nhện nước đực không từ bất kỳ thủ đoạn nào để được giao phối. Đầu tiên, nó chỉ việc nhảy lên lưng nhện nước cái. Nếu nhện nước cái không chịu, nó sẽ tạo ra những sóng nước để dẫn dụ những kẻ săn mồi cho đến khi nhện nước cái đầu hàng và bắt đầu sẵn sàng giao phối mới thôi.

Theo Khampha.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới