KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những kỷ lục về kích thước lớn nhất trên thế giới

Chủ nhật, 05/06/2016 09:21

iPod, thanh sô cô la, cá vàng, cua nhện Nhật Bản... là những thứ đạt kỷ lục về kích thước lớn nhất trên thế giới khiến bạn phải kinh ngạc.

Dưới đây là những kỷ lục về kích thước lớn nhất trên thế giới khiến bạn phải kinh ngạc:

Thảm cát lớn nhất trên thế giới

25 nghệ sĩ đã tạo nên tấm thảm cát rộng 39.400 m2, trải trên một bãi biển ở Vịnh Ba Tư. Tấm thảm được các nghệ sĩ sử dụng 70 loại cát màu khác nhau để tạo thành.

Cá vàng lớn nhất trên thế giới

Con cá vàng này nặng 13,6kg, tương đương với trọng lượng của em bé ba tuổi. Đây được coi là một trong những con cá vàng lớn nhất thế giới từng bị bắt.

Cầu vồng người lớn nhất trên thế giới

Ngày 18 tháng 9 năm 2004, hơn 31.000 sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường Đại học Bách khoa ở Philippines đã tạo hình cầu vồng người khổng lồ.

Động vật chân đốt dài nhất thế giới

Một con cua nhện Nhật Bản đã được ghi nhận là động vật chân đốt lớn nhất thế giới. Chân của nó có thể dài tới 3,6m, sống ở độ sâu khoảng 305m và rất hiếm được tìm thấy.

Thanh sô cô la lớn nhất thế giới

Đây là niềm mơ ước với hầu hết những người yêu thích sô cô la! Thanh sô cô la lớn nhất thế giới này có độ dày 25,4cm, nặng hơn 4.400 kg và chiều dài 5, 6m, chiều rộng 2,7m.

iPod lớn nhất thế giới

Một chiếc iPod dài 7,6m được gắn ở tường của tòa nhà Unizan Bank, Columbus, Ohio. Đây không phải là chiếc iPod mô hình, vì nó có thể mở và phát nhạc như bình thường. Người ta có thể chọn bài hát yêu thích và đăng ký mở nhạc theo yêu cầu.

Bức khảm (ghép mảnh) lớn nhất thế giới

Đây là bức khảm La Mã lớn nhất nước Anh, nó đã mất hơn 10 năm để hoàn thành. Hai anh em Bob và John Woodward đã sử dụng khoảng 1,6 triệu mảnh ghép để hoàn thành bản copy bức tranh nói về cuộc hành trình của Orpheus.

Click xem Ngựa có móng dài kỷ lục gần 1m do bị nhốt 15 năm

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới