KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những lế hội bẩn nhất thế giới

Thứ ba, 13/03/2012 22:10

(Ngoisao.vn) - Có những lễ hội văn hóa mang tính cộng đồng và bản sắc dân tộc, nhưng khi nghe đến những lẽ hội dưới đây thì chắc chắn những người sợ bẩn sẽ không bao giờ dám tham gia.

1. Lễ hội dưa hấu ở Úc

Lễ hội được gọi là Chinchilla Melon, là một lễ hội thực phẩm và rất sáng tạo của người Úc. Họ có thể ném nhau bằng dưa hấu hay chơi những trò trượt dưa hấu.

2. Lễ hội bùn ở Hàn Quốc

Bùn rất bẩn và hầu như không ai muốn bị bùn lầy dính lên người. Tuy nhiên, hàng năm có tới hơn 2 triệu khách du lịch thế giới đổ về Boryeong – phía nam Seoul, Hàn Quốc để tham gia lễ hội tắm bùn độc đáo này.

3. Lễ hội hoa quả ở Thái Lan

Lễ hội này mang lại một nguồn lợi nhuận kếch xù cho người dân tỉnh Lopburi (Thái Lan). Mỗi năm, khách du lịch tứ phương đổ về tỉnh này để chứng kiến lễ hội khỉ đặc biệt. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, các chú khỉ có thể thoải mái ăn uống những loại hoa quả, đồ ăn do người dân và du khách xếp tầng ở đó.

4. Lễ hội té nước ở Thái Lan

Lễ hội té nước được diễn ra vào tháng 4 hàng năm ở Thái Lan. Vào khoảng thời gian này thời tiết rất nóng và oi bức, người tham gia lễ hội sẽ nhầy nhụa mồ hôi và nước sử dụng để té đi té lại rất bẩn.

5. Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha

Lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha hằng năm cũng thu hút được rất nhiều người dân và khách du lịch tham gia. Những người tham gia rất vui và nhiệt tình ném những quả cà chua vào người khác. Người và mặt của người chơi đều dính bê bết cà chua.

6. Lễ hội bột ở Hy Lạp

Tại Galaxidi (Hy Lạp) hàng năm vẫn diễn ra lễ hội ném bột rất hoành tráng. Những người tham gia lễ hội này dùng bột mỳ và bột màu để tấn công nhau trên con đường chính của thành phố. Cuộc chiến thu hút những người dân ở khắp nơi trên đất nước.

7. Lễ hội cam, quýt ở Ý

Hàng năm, tại thành phố ở nước Ý vẫn diễn ra một lễ hội giống lễ hội cà chua tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên thay việc ném cà chua thì mọi người sẽ thỏa sức ném nhau bằng những trái quýt thơm ngọt.

8. Lễ hội bột ở Ấn Độ

Người dân Ấn Độ tổ chức hàng năm lễ hội bột màu với các hoạt động vô cùng sôi nổi. Người dân bản địa tham gia lễ hội có tên Holi và vô tư ném bột màu, tưới nước mầu lên mặt, lên người nhau.

9. Lễ hội pho mát ở Anh

Bắt đầu lễ hội này ở Anh, bánh pho mát được đặt trong một thùng gỗ trên đỉnh đồi và đẩy lăn xuống sườn đồi. Những người tham gia cuộc chơi phải làm mọi cách để đuổi kịp và bắt lấy miếng pho mát đó, bất chấp việc phải lăn, lê, bò, trườn,... trên đất bẩn.

10. Lễ hội rượu vang ở Tây Ban Nha

Lễ hội rượu vang ở Tây Ban Nha được du khách, người dân địa phương vui chơi rất nhiệt tình. Mọi người ngâm mình trong hàng ngàn lít rượu vang, nhảy múa trong điệu nhạc truyền thống , tạo thành đám đông cuồng nhiệt. Người tham gia lễ hội cho rượu vào túi và bình và phụt lên người người khác một cách rất hào hứng.

HaiOu - (Theo XH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới