KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Những trường hợp dị dạng kỳ lạ của con người

Thứ bảy, 15/08/2015 09:12

Những trường hợp dị dạng kỳ lạ của con người sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Cùng điểm qua những trường hợp mắc bệnh dị dạng kỳ lạ của con người dưới đây.

Hội chứng người sói

Hội chứng người sói là bệnh kỳ lạ gây rối loạn khiến người có nhiều lông và tóc hơn bình thường và chúng mọc trên mặt và khắp cơ thể.

Bé gái ở Trung Quốc mắc chứng người sói.

Hội chứng người sói xảy ra với trường hợp gần đây là bé gái Xiaoling, 8 tuổi, từ Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Vì mắc hội chứng 'người sói' nên bé gái Xiaoling trông không giống như những đứa trẻ khác cùng trong độ tuổi của mình.

Bé gái mắc chứng người sói ở Thái Lan.

Một trường hợp ở Thái Lan cũng được biết đến là người mặc chứng người sói kỳ lạ này. Trường hợp này được công nhận kỷ lục thế giới với danh hiệu “Cô gái có nhiều lông nhất thế giới” do tổ chức Guinness ghi nhận.

Dính chi

Dính chi là một loại dị dạng kỳ lạ khiến các chi dính liền. Thông thường, các ngón tay hoặc ngón chân của bệnh nhân sẽ dính vào nhau. Tuy nhiên với trường hợp ở Peru, một bé gái chào đời với hai chân hoàn toàn hợp nhất. Dị dạng kỳ lạ này khiến em giống như nàng tiên cá.

Bé gái ở Peru bị dị dạng kỳ lạ khi dính 2 chân.

Cyclopia, dị dạng độc nhãn

Cyclopia là tên của loại dị dạng mà trẻ em sinh ra chỉ có một mắt ở giữa trán. Giới khoa học đặt tên nó theo tên người Cyclopia trong thần thoại Hy Lạp. Người ta cho rằng nguyên nhân của bệnh kỳ lạ này liên quan đến loại thuốc điều trị ung thư mà người mẹ sử dụng trong thời kỳ mang thai.

Bé giá bị dị dạng độc nhãn ở Ấn Độ.

Trường hợp dị dạng độc nhãn là một em bé chào đời tại Ấn Độ. Cô bé được sinh ra với chỉ một mắt mọc ở giữa trán, không có mũi, não bị dồn sang một nửa bán cầu duy nhất. Với những dị dạng nghiêm trọng này cô bé chỉ sống được tới một ngày sau khi chào đời.

Bé sinh ra giống hình dạng ếch

Năm 2006, một em bé ngoại hình kỳ dị được sinh ra tại bệnh viện Gaurishnkar Hospital ở Charikot, Nepal đã thu hút hàng trăm người hiếu kỳ đổ xô đến xem.

Em bé ở Ấn Độ có hình dạng giống ếch.

Em bé không có cổ và phần đầu dường như bị tụt hẳn xuống với đôi mắt to cực đại lồi hẳn ra ngoài, thân hình nhỏ bé như một chú ếch.

Tuy nhiên em bé mất ngay sau khi sinh được hai giờ. Tin tức về sự ra đời của bé được lan truyền nhanh chóng, hàng trăm người kéo đến tụ tập ở cửa bệnh viện để được tận mắt chứng kiến, cảnh sát đã rất vất vả để giải thoát đám đông.

Dị dạng thừa đuôi

Dị dạng thừa đuôi là những đứa trẻ chào đời với một cái đuôi có đầy đủ dây thần kinh, da và mạch máu. Các nhà khoa học cho rằng đột biến gen là nguyên nhân dẫn đến loại dị dạng này.

Cậu bé có cái đuôi ở lưng.

Dị dạng thừa đuôi là trường hợp của một cậu bé có tên là Arshid Ali Khan ở Punjab, Ấn Độ. Arshid Ali Khan vừa chào đời đã có một chiếc 'đuôi' mọc ở lưng, và nó càng càng phát triển.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)