KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Nông dân Trung Quốc dựng bức tường tiền cao 2 m

Thứ năm, 16/01/2014 09:54

Nông dân Trung Quốc hôm qua xây một bức tường cao 2 m được làm từ số tiền thưởng cuối năm trị giá 13 triệu NDT (khoảng 2,1 triệu USD).

Số tiền lợi tức khổng lồ dựng thành tường tiền cao 2 m. Ảnh: BBC

Theo BBC, đây là số tiền lợi tức của một hợp tác xã chia cho các hộ dân trong làng Jianshe ở tỉnh Tứ Xuyên. Hợp tác xã này gồm 340 hộ gia đình đóng vai trò như các cổ đông và đầu tư vào các nhà máy thủy điện quy mô nhỏ. Mặc dù người dân không trực tiếp tham gia hoạt động nhưng họ vẫn được chia một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh.

Số tiền được các quan chức quân đội chuyển bằng nhiều chiếc giỏ đến làng Jianshe. Để đảm bảo việc trông coi khoản tiền khổng lồ, dân làng đã thuê 7 vệ sĩ bảo vệ ngày đêm. Do số tiền quá lớn, việc chia tiền cho người dân phải mất 2 ngày mới hoàn thành.

Một số người dân thậm chí ngủ trên tiền để chống trộm, trong khi một bảo vệ còn lo lắng đến mức không dám ngủ. “Chúng tôi dùng 8 triệu NDT làm nệm và 4,2 triệu NDT làm gối. Tuy nhiên, thật khó ngủ trên đống tiền nhiều như vậy”, một vệ sĩ chia sẻ.

Theo dân làng Yang Huai, người nhận khoản tiền 200.000 NDT, nói rằng đây là một phong tục truyền thống của làng có từ năm 2010. Jin Ou, người nhận khoản tiền 300.000 NDT chia sẻ: “Tôi cảm thấy kiệt sức và rã rời tay khi phải đếm tiền”.

Theo Zing.vn